Điều chia sẻ

Lưu ý khi bán hàng trên Amazon

Kiếm triệu đô, mau làm giàu, đẳng cấp thương hiệu hay là mang thương hiệu đi toàn cầu là những từ, những cụm từ hoa mĩ mà anh chị thường được nghe nhắc tới mỗi khi đề cập đến việc bán hàng trên Amazon. Đúng vậy, họ đã nói không sai. Suốt hơn 5 năm bán hàng trên Amazon tại các thị trường Mỹ - Canada – Mexico – Singapore – Úc thì mình đã được chứng kiến rất nhiều anh chị đạt được con số khủng về doanh thu. Bên cạnh đó, mình cũng đã bắt gặp rất nhiều anh chị trở về tay trắng. Vậy thì, dưới đây sẽ là những lưu ý dành cho anh chị khi bán hàng trên Amazon.

Bán hàng online trên Amazon ngày càng trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam bởi việc tạo tài khoản seller amazon hay cách tạo tài khoản bán hàng Amazon, đăng ký tài khoản amazon seller 2020 trở lại đây ngày càng “dễ thở” hơn khi có được đội ngũ Amazon Global Selling Viet Nam hỗ trợ. Đó cũng chỉ mới là khâu đầu tiên đối với những nhà bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử này thôi. Bên cạnh đó, anh chị còn phải làm rất nhiều thứ để có thể đạt được những kì vọng cao hơn. Giờ mình sẽ liệt kê các bước chính và những lưu ý khi bán hàng trên Amazon đối với mỗi bước được đề cập nhé.

1. Quảng cáo bán hàng

Vì đây là một nền tảng thương mại điện tử hàng đầu của Mỹ, cũng là hàng đầu của thế giới. Cho nên, có tới hàng triệu triệu nhà bán hàng tham gia. Tỉ lệ cạnh tranh rất khốc liệt và hầu hết các sản phẩm đều đã có mặt trên nền tảng xuyên biên giới này. Cộng đồng bán hàng trên Amazon ngày càng hùng mạnh, trang mua bán Amazon ngày càng phổ biến hơn và bán hàng cùng Amazon như là một cánh cửa chính giúp cho các doanh nghiệp mở rộng kênh bán hàng, mang thương hiệu đi toàn cầu. Cũng vì những hấp lực mà Amazon mang lại đã buộc các nhà bán hàng trên Amazon phải tham gia nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau để có thể tạo được hình ảnh, tạo được doanh thu. Cho nên, quảng cáo là một hoạt động gần như là bắt buộc. Vấn đề đặt ra là quảng cáo như thế nào để mang lại hiệu suất cao nhất, quảng cáo như thế nào để bán được nhiều hàng nhất mà chi phí lại thấp nhất. Đó mới là cách giúp cho anh chị có thể tồn tại và phát triển trên nền tảng Amazon.

2. Tạo trang bán hàng

Nhiều tài liệu nói về cách bán hàng Amazon cho người mới bắt đầu hay các bước bán hàng trên Amazon, kinh nghiệm bán hàng Amazon,…đã chỉ cách để anh chị tối ưu trang bán hàng Amazon. Nhưng họ chỉ nói vậy thôi, còn như thế nào là tối ưu và phải tối ưu cái gì thì không phải tài liệu nào cũng nhắc đến. Đó là lý do tại sao đã có rất nhiều anh chị không biết cách mua bán hàng trên Amazon như thế nào. Đúng vậy, tạo một trang bán hàng hiệu quả là phải đáp ứng các yếu tố cơ bản như sau: Hình ảnh phải đủ rõ nét, chân thật và theo đúng với những yêu cầu mà trang Amazon đề nghị. Khi nhìn vào sản phẩm, khách hàng của anh chị phải hiểu được anh chị đang bán cái gì, cái đó có đủ tốt không, có đúng với những gì mà họ đang tìm không, tính năng của nó là gì…Bên cạnh đó, mục bullet points là nơi để anh chị có thể nói lên điểm nổi trội, điểm khác biệt mà chỉ có ở sản phẩm của anh chị. Đừng viết dài dòng, lê thê bởi đơn giản là khách hàng của chúng ta không có nhiều thời gian để nghiên cứu sâu đâu nhé. Bên cạnh đó là phần mô tả sản phẩm, chi tiết kỹ thuật và những ứng dụng trong cuộc sống đời thường nữa. Lưu ý rằng: Liệu trang bán hàng mà anh chị đã hoàn thành đủ hấp dẫn anh chị chưa? Có nhiều cách list sản phẩm lên amazon hay cách đăng sản phẩm trên amazon, nhưng cách nào có thể làm cho khách hàng hiểu, có thể thu hút được khách hàng ở lại lâu với trang bán hàng của anh chị và chọn mua sản phẩm của anh chị thì đó là cách tốt nhất.

3. Nghiên cứu sản phẩm

Sai lầm lớn nhất và phổ biến nhất đối với hầu hết anh chị đã và đang chuẩn bị cho việc bán hàng trên Amazon là họ chỉ tìm cách mở shop trên Amazon, tìm hiểu cách kinh doanh online trên Amazon hay tìm hiểu bán hàng trên Amazon, mở cửa hàng trên Amazon cũng như cách đưa sản phẩm lên Amazon mà quên mất cách tìm hiểu, nghiên cứu sản phẩm trước khi thực hiện các bước kia. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu như sản phẩm của anh chị bị cấm bán trên Amazon? Chuyện gì sẽ xảy ra nếu sản phẩm mà anh chị bán trên Amazon lại có kích thước quá cỡ, giá thấp quá có phải là tốt chăng? Hàng ngàn câu hỏi đặt ra để anh chị phải trả lời trước khi chọn sản phẩm bán trên Amazon nếu anh chị muốn thành công. Đừng đơn giản suy nghĩ rằng mình có thể bán bất kì những gì mình có, đừng đơn giản nghĩ rằng mình sản xuất gì thì mình bán cái đó và cũng đừng đơn giản rằng mình bán sản phẩm này rất tốt ở Việt Nam là có thể bán tốt trên Amazon…

Tóm lại, anh chị phải cân nhắc thật kỹ, tìm hiểu thật kỹ những lưu ý khi bán hàng trên Amazon thông qua nhiều bài viết, nhiều video trên youtube hoặc các kênh khác. Ở đây, mình đề xuất anh chị theo dõi kênh youtube với tiêu đề: “Amazon- Từ khởi sự đến lúc bự” nơi mà anh chị sẽ có thể tìm được tất cả các cách bán hàng trên Amazon, các lưu ý khi bán hàng trên Amazon cũng như anh chị sẽ được kết bạn zalo để được giải đáp những thắc mắc một cách miễn phí từ một người đã từng có kinh nghiệm bán hàng trên Amazon hơn 5 năm và cũng đang là chủ doanh nghiệp sản xuất áo thun lulo tại Tp.HCM. Chắc chắn là anh chị sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi có một người luôn đồng hành cùng anh chị. Lưu ý rằng, tất cả đều miễn phí.

 

Bài viết khác

Mẫu áo thun đẹp 2024

Mẫu áo thun đẹp 2024

Áo thun lulo, thương hiệu của ĐỒNG PHỤC MỌI SỐ LƯỢNG - IN ÁO LẤY LIỀN và MỘT ÁO CŨNG NHẬN
Đơn hàng của bạn

Tạm tính: Liên hệ

Xác nhận
Chat qua zalo 0909 506 533