Điều chia sẻ

Amazon – Từ khởi sự đến lúc bự #Bài 1| 3 điều phải làm để bán hàng Amazon

Thương mại điện tử ngày càng phát triển, trong đó, chúng ta không thể không kể đến việc bán hàng qua Amazon. Bán hàng online trên Amazon đã và đang là xu thế lôi cuốn mọi người có mong muốn phát triển thương hiệu, mở rộng kênh bán hàng. Tuy nhiên, việc đăng ký bán hàng trên Amazon là điều không hề dễ dàng. Đến khi sở hữu được một account Amazon rồi thì lại không biết phải bán hàng như thế nào. Nào là phải tối ưu hoá listing, nào là phải tối ưu hoá công cụ tìm kiếm, nào là tối ưu hoá quảng cáo, nào là bán sản phẩm truyền thống của Việt Nam, nào là xây dựng thương hiệu riêng, kinh doanh trên Amazon tại Việt Nam…Thế nhưng, không mấy ai trong chúng ta đã nhận được sự chỉ dẫn chi tiết, cụ thể và đầy tâm huyết về cách bán hàng trên Amazon tại Việt Nam. Hiểu được điều đó, từng vấp ngã trên thương trường Amazon và cũng từng được học hỏi từ những anh chị đi trước. Kể từ hôm nay, đại diện cho thương hiệu áo thun lulo, một trong những doanh nghiệp tại Việt Nam đã và đang bán hàng trên Amazon xin được chia sẻ một cách cụ thể cách bán hàng trên Amazon, mà cụ thể là bán hàng FBA trên Amazon.

Anh chị là người mới bắt đầu, anh chị có rất nhiều bỡ ngỡ không biết bắt đầu từ đâu. Và với sự nhiễu loạn của thông tin, anh chị càng bối rối không biết phải làm gì, làm như thế nào. Tôi cũng đã từng như vậy. Có quá nhiều thứ để làm cho việc bán hàng trên Amazon từ Việt Nam. Đã có nhiều khi, chính bản thân mình tự hỏi liệu bán hàng trên Amazon có hiệu quả không? Hiệu quả, mình khẳng định là hiệu quả nếu anh chị làm theo chuỗi bài viết cùng chuỗi video mà mình chia sẻ trên kênh youtube của áo thun lulo. Hãy bắt đầu với “kiềng 3 chân”: TÌM HIỂU SẢN PHẨM – TẠO TRANG BÁN HÀNG HIỆU QUẢ - QUẢNG CÁO SẢN PHẨM

1. Tìm hiểu sản phẩm

Có 2 điều mà tôi muốn nhắc tới anh chị: Một là, mình là doanh nghiệp sản xuất áo thun tại Việt Nam. Đó là lý do tại sao mình đã bỏ qua khâu “tìm hiểu sản phẩm”. Lúc bấy giờ, mình chỉ nghĩ rằng mình có quá nhiều lợi thế về sản phẩm, chỉ việc mang lên sàn rồi bán, chấm hết. Hai là, Việt Nam có quá nhiều sản phẩm truyền thống để bán, nào là các sản phẩm mây tre lá, đan lát, ghế tre…Và tôi đã sai lầm khi quyết định chọn sản phẩm áo thun để bán trên Amazon. Nên nhớ rằng, nếu anh chị là đơn vị sản xuất, khó lòng thay đổi dây chuyền để sản xuất một sản phẩm mới hoàn toàn khác với dây chuyền hiện tại. Nhưng sản phẩm tương tự, phù hợp về tiêu chí: Giá bán + Giá thầu quảng cáo + Phí vận chuyển đến kho Amazon + Kích thước đóng hàng… thì mình vẫn có thể chọn để bán trên Amazon được. Cho nên, đây có thể là ưu tiên số 1 trước khi anh chị muốn bước chân vào mua bán hàng trên Amazon. Có thể nói, khâu này mà sai thì coi như “sai toàn tập” và chúng ta phải tìm hiểu thật kỹ khâu này trong những bài tiếp theo. Hãy thử nghĩ xem chuyện gì sẽ xảy ra nếu sản phẩm của anh chị là cồng kềnh, là lợi nhuận thấp, là chi phí quảng cáo cao, là sản phẩm đòi hỏi phải qua sự kiểm tra, kiểm định của các cơ quan bên Mỹ….

2. Tạo trang bán hàng hiệu quả

Nếu anh chị đã tìm cho mình một sản phẩm ưng ý: Ưng với khả năng sản xuất, với sự am hiểu và với sở thích, ưng với lợi nhuận mong muốn và các yếu tố khác khi tìm hiểu ở mục số 1. Giờ là lúc mà anh chị phải tạo một trang bán hàng hiệu quả. Điều mà anh chị vẫn thường nghe nhắc đến với cái từ listing, hay tối ưu hoá listing. Bán hàng Amazon tại Việt Nam cũng như anh chị bán hàng trên các nền tảng khác, anh chị cũng cần phải có một bộ ảnh sản phẩm bắt mắt, một hướng dẫn sự dụng chi tiết, một video có lồng ghép sản phẩm đủ để thu hút người dùng…Vậy thì cái gọi là tối ưu hoá listing được hiểu đơn giản là làm sao để có thể thu hút khách hàng bằng câu từ, bằng hình ảnh và bằng video. Nên nhớ rằng, đây mới chỉ là điều cơ bản mà anh chị phải học, phải biết. Là điều kiện cần chứ chưa phải là đủ đâu nhé. Lưu ý: Tiêu đề hay còn gọi là title là một trong những yếu tố cực kì quan trọng…

3. Quảng cáo sản phẩm

Là người mới gia nhập đội ngũ trên Amazon, cho dù anh chị đang có trong tay những sản phẩm có nhiều người muốn mua, nhưng chắc chắn là không phải chỉ có một mình anh chị bán. Mặc dù, anh chị đang sở hữu một trang bán hàng bắt mắt, thu hút. Nhưng mấy ai biết đến gian hàng của anh chị? Bằng cách nào để họ biết đến gian hàng của anh chị để họ cảm nhận được cái hay, cái đẹp, cái khác biệt của anh chị? Quảng cáo !!! Nhưng quảng cáo như thế nào là hiệu quả?! Một sản phẩm bán với giá 10$, chi phí mỗi lần click chuột vào xem tiêu tốn 3$. Mà theo tính toán trung bình, chúng ta sẽ mất 10 cú click để có 1 đơn hàng. Vậy là : 3 x10 = 30$ cho chi phí quảng cáo. Mỗi sản phẩm bán ra từ hoạt động quảng cáo mang cho anh chị một vết thương 20$, thế là anh chị tự hỏi: Bán hàng trên Amazon có hiệu quả ???

Việc tìm hiểu sản phẩm sẽ giúp anh chị có được sản phẩm mang lại lợi nhuận như mong muốn sau khi đã trừ ra các chi phí quảng cáo, chi phí FBA,…Cũng như việc tạo được một trang bán hàng đủ tốt sẽ giúp cho việc quảng cáo trở nên nhẹ nhàng hơn, nâng cao khả năng “đốn hạ” khách hàng hơn. Và cuối cùng là quảng cáo sao cho chi phí thấp nhất mà hiệu quả lại cao nhất, quảng cáo sao để gian hàng của mình được nhiều khách hàng biết với chi phí tí tẹo. Tất cả sẽ được tính toán bằng những dữ liệu thuyết phục trước khi anh chị quyết định “đi hàng”. Và còn nhiều nữa những hoạt động sẽ được đề cập trong quá trình phân tích “kiềng 3 chân” này. Chẳng hạn như việc tung sản phẩm lúc sản phẩm mới lên kệ, khi nào thì bắt đầu quảng cáo, khi nào thì nên ngưng quảng cáo, cần sản xuất bao nhiêu sản phẩm để gửi qua kho Amazon trong lần đầu, tại sao? Có nên đăng ký thương hiệu, anh chị sẽ nhận được gì từ việc đăng ký thương hiệu…Tất cả sẽ được trình bày chi tiết, cẩn thận để anh chị có thể hiểu và tự làm để đạt được kết quả tốt nhất.

Tác giả của những bài viết này cũng là đại diện cho doanh nghiệp áo thun lulo sẽ tư vấn, chia sẻ hết khả năng bằng những gì đã học được, đã trải nghiệm sau hơn 5 năm “bầm dập” với Amazon. Anh chị có thể kết bạn zalo 0909506533 với cú pháp: “Amazon – Từ khởi sự đến lúc bự” + hình ảnh mà anh chị đã đăng ký theo dõi trên kênh youtube: https://www.youtube.com/@inaolaylien-banhangamazon này nhé. Việc kết bạn zalo này sẽ giúp cho việc giải đáp thắc mắc được liên tục và miễn phí. Bởi mình biết rằng, anh chị sẽ còn nhiều lắm những thắc mắc trong suốt quá trình bán hàng trên Amazon. Áo thun lulo luôn luôn chào đón anh chị trong mọi lĩnh vực, ngành nghề. Chúc anh chị thành công.

 

Bài viết khác

Mẫu áo thun đẹp 2024

Mẫu áo thun đẹp 2024

Áo thun lulo, thương hiệu của ĐỒNG PHỤC MỌI SỐ LƯỢNG - IN ÁO LẤY LIỀN và MỘT ÁO CŨNG NHẬN
Đơn hàng của bạn

Tạm tính: Liên hệ

Xác nhận
Chat qua zalo 0909 506 533