Điều chia sẻ

Xưởng may áo thun cao cấp

Xưởng may áo thun cao cấp, công ty may áo thun cao cấp, xưởng sỉ áo thun cao cấp, áo thun đồng phục cao cấp, cơ sở sản xuất áo thun đồng phục cao cấp hay xưởng may áo thun đồng phục giá rẻ cao cấp… Và còn rất nhiều nữa những lời quảng cáo như vậy. Câu hỏi đặt ra là: Như thế nào là cao cấp? Nếu là “dân nhà nghề” thì có lẽ sẽ dễ dàng hơn, mà phải là “nghề cứng” hoặc ít ra phải là dân sản xuất lâu năm thì mới có thể chia sẻ chi tiết các điểm để có thể khẳng định là “cao cấp”. Cao cấp ở kỹ thuật may và cao cấp ở chất liệu vải, chất liệu in hoặc thêu. Tất nhiên, nếu hội đủ các yếu tố này đều đạt chuẩn cao cấp thì coi như “quá cao cấp” rồi. Bài viết này mình chỉ phân tích về kỹ thuật may cao cấp bởi đó là yếu tố cơ bản để khẳng định một xưởng may áo thun cao cấp. Các yếu tố chất liệu, hình in hay thêu có thể chưa được cao cấp, nhưng nếu được may cao cấp thì anh chị cũng sẽ cảm nhận được một chiếc áo đẹp.

Trong kinh doanh, con số có thể nhảy múa, có thể một cộng một không phải bằng hai. Thế nhưng, nếu nói về mặc kỹ thuật, về mặc tiêu chuẩn thì con số phải rõ ràng. Ở đây, mọi thứ phải được định lượng theo một tiêu chuẩn nhất định. Đó cũng là lý do tại sao ở các xưởng sản xuất hàng xuất khẩu hay các đơn hàng lớn, đơn hàng cao cấp đều có tiêu chuẩn kỹ thuật của nó. Trước giờ anh chị vẫn nghe rằng hàng “đồng phục áo thun giá rẻ” bên em chất lượng cao cấp, đường kim mũi chỉ cao cấp, chuẩn chỉnh…Thế thì, anh chị đã bao giờ đặt câu hỏi rằng: Như thế nào là cao cấp? Như thế nào là chuẩn chỉnh? Như thế nào là tiêu chuẩn? Nếu đặt những câu hỏi này với các nhà cung cấp dịch vụ in áo lẻ, cơ sở in áo thun, may áo thun đồng phục, xưởng in áo thun…, mình tin chắc là sẽ có rất ít nhân viên tư vấn từ các nhà cung cấp này có thể cho anh chị một câu trả lời xác đáng. Và đây là những điều cực kì cơ bản dành cho những anh chị không phải dân “nghề” vẫn có thể nhận biết được xưởng may áo thun cao cấp, đặc biệt là áo thun cổ trụ hay còn gọi là áo thun polo (Áo thun cổ bẻ) :

  • Trụ áo
  • Tay áo
  • Tà áo

1. Trụ áo

Trụ áo hay còn gọi là nẹp áo, nơi thường có nút để anh chị cài. Đây là áo cổ trụ, cho nên, trụ áo là phần quan trọng bậc nhất mà anh chị sẽ quan tâm. Một chiếc áo không cao cấp sẽ không được may giáp vòng trụ áo vì hoặc là mất thời gian, hoặc là các xưởng may áo thun cho rằng cuối cùng rồi cũng sẽ làm khuy và đóng nút nên…không sao đâu. Tuy nhiên, phần này được định hình bởi một lớp keo (thường là màu trắng) giúp cho cổ áo đứng, thẳng thớm. Nếu không được may lại thì chỉ cần sau một hay hai lần giặt, phần keo định hình này sẽ bị rã ra, sẽ bị rách và rơi mất. Đó là lý do tại sao trụ áo lại bị “quẹo” và trông rất “không cao cấp”. Ở xưởng may áo thun cao cấp hơn tí thì họ sẽ may giáp vòng trụ áo giúp giữ keo định hình này. Nhưng phần dưới chân trụ áo (nẹp áo) thì vẫn bị “lồi chân”, anh chị lật bên trong áo ra và nhìn phần cuối trụ áo là sẽ phát hiện một “chân bị lồi” ra, đôi khi sẽ gây ngứa, cộm nếu không được cắt chỉ đề huề. Và cuối cùng, ở các xưởng may áo thun cao cấp thật sự sẽ thường sử dụng kỹ thuật may “trụ gói” nghĩa là sẽ “gói” chân trụ này lại, không cho “lồi ra” nữa. Vừa đẹp lại vừa sang nhưng không phải người thợ nào cũng có thể làm và làm đẹp, làm tốt được. Đó là lý do tại sao lại có rất ít xưởng may áo thun cao cấp áp dụng tiêu chuẩn này. Anh chị xem hình minh hoạ bên dưới nha.

2. Tay áo

Có lẽ “dễ thở” hơn với tiêu chuẩn “mí tay” ở áo thun vì nó không đòi hỏi một tay nghề phải quá cao, quá thâm niên…Nhưng vì hai chữ “giá rẻ” mà hoạt động này hầu như không được thực hiện ở các xưởng may áo thun “cao cấp”. Đây là điểm giáp mí của cọng bo tay và được vắt sổ dính lại, đó là lý do tại sao anh chị sẽ có cảm giác bị cộm, bị cấn cấn chỗ bắp tay. Nếu được “mí” lại, hay là may đè mối nối này xuống thì coi như xong, coi như là “hàng cao cấp” rồi. Hình minh hoạ bên dưới cũng giúp anh chị dễ dàng nhận ra, tất nhiên, với các xưởng may áo thun trung cấp là họ đã làm “động tác” này rồi…

3. Tà áo

Chỉ những anh chị “sành sỏi” với gu ăn mặc thì mới để ý đến chuyện “xẻ tà” mà dân trong nghề hay gọi là “đóng tà đinh” hay may tà đinh. Tà áo hay lai áo cũng như nhau và các áo thun ra lò từ các xưởng may áo thun cao cấp sẽ luôn được xẻ tà ngăn nắp. Chỉ trừ các áo thun cổ tròn mà thôi, 99.99% các áo thun polo, áo thun cổ trụ hay cổ bẻ đều được xẻ tà (Xẻ đường may ở dưới hai bên lai áo) để tạo nên nét thanh tao của chiếc áo, làm cho người xem và người mặc không có cảm giác ôm chặt, gò bó. Nhiều xưởng may áo thun không xẻ tà mà chạy lai tròn, nghĩa là chạy giáp vòng của áo và tạo nên một vòng khép kín. Còn những xưởng may khác thì cũng xẻ tà, xẻ lai áo nhưng không được may lại với đường gói tỉ mỉ để tạo nên nét kín đáo, nét đẹp vốn có của tà đinh. Đôi khi, đường vắt sổ luộm thuộm còn mang lại vẻ “rẻ tiền” cho chiếc áo.

Dù là xưởng may áo thun cao cấp hay xưởng may áo thun đồng phục bình dân, dù là chất liệu vải bình dân hay kiểu in không quá cầu kì, hình thêu không quá nổi trội…Nhưng nếu đạt được 3 tiêu chuẩn đã đề cập bên trên, hẳn anh chị sẽ cảm nhận được ngay một chiếc áo thun cao cấp. Đặc biệt là khi anh chị mặc vào, anh chị sẽ cảm nhận được sự khác biệt hẳn hoi. Sẽ là điều làm cho các xưởng may áo thun cảm thấy mất thời gian, hạ năng suất. Tuy nhiên, nếu ông chủ hay bà chủ của những xưởng may áo thun cao cấp này vẫn kiên quyết với những tiêu chuẩn đề ra thì điều đó sẽ không thể “làm khó” được họ. Đơn cử như xưởng may áo thun cao cấp, áo thun lulo, một đơn vị may áo thun đồng phục với hơn 10 năm kinh nghiệm. Đơn vị không quá lớn và luôn luôn chấp nhận đơn hàng nhỏ từ 01 áo trở lên, làm đồng phục mọi số lượng và in áo lấy liền… Vẫn luôn theo đuổi tiêu chuẩn của một xưởng may áo thun cao cấp từ lúc khởi sự đến giờ và áp dụng cho mọi số lượng, áp dụng cho mọi thị trường…Vì đã làm việc này hơn 10 năm nay, cho nên, người thợ ở đây cũng quen tay lẹ chân với các công đoạn này. Đó cũng là lý do tại sao ở áo thun lulo, anh chị sẽ không cảm nhận cái gọi là giá đắt, giá cao. Nhưng sẽ là điều khác biệt hẳn hoi với nét đẹp mà chiếc áo polo mang lại. Thử xem, anh chị hãy thử đặt áo thun đồng phục hoặc có thể kết bạn tư vấn qua zalo 0909506533 để được tư vấn và chia sẻ một cách chi tiết về một tiêu chuẩn của xưởng may áo thun cao cấp./

 

Bài viết khác

Tạo tài khoản Walmart cho doanh nghiệp Việt Nam

Tạo tài khoản Walmart cho doanh nghiệp Việt Nam

Áo thun lulo, thương hiệu của ĐỒNG PHỤC MỌI SỐ LƯỢNG - IN ÁO LẤY LIỀN và MỘT ÁO CŨNG NHẬN
May áo thun đồng phục giá rẻ

May áo thun đồng phục giá rẻ

Áo thun lulo, thương hiệu của ĐỒNG PHỤC MỌI SỐ LƯỢNG - IN ÁO LẤY LIỀN và MỘT ÁO CŨNG NHẬN
Tạp dề  nấu ăn

Tạp dề  nấu ăn

Áo thun lulo, thương hiệu của ĐỒNG PHỤC MỌI SỐ LƯỢNG - IN ÁO LẤY LIỀN và MỘT ÁO CŨNG NHẬN
Đơn hàng của bạn

Tạm tính: Liên hệ

Xác nhận
Chat qua zalo 0909 506 533