Điều chia sẻ

Thương hiệu áo thun

Nhiều người hỏi mình những câu hỏi đại loại như: Tôi làm xưởng áo thun giá sỉ, tôi làm áo thun in hình theo yêu cầu, tôi làm áo thun đồng phục gia đình. Hay tôi là xưởng sản xuất áo thun giá sỉ, tôi may áo thun theo yêu cầu số lượng ít, tôi may áo thun doanh nghiệp, tôi cung cấp áo thun đồng phục công nhân…Tóm lại, tôi làm trong lĩnh vực sản xuất và in áo thun thì tôi có nên làm thương hiệu hay không? Mà thương hiệu là gì? Tại sao thương hiệu lại quan trọng như vậy?  Vâng vâng, có rất nhiều câu hỏi xoay quanh hai chữ “thương hiệu”. Vậy thì mình phải giải thích sao đây? Dưới đây xin được trả lời anh chị một cách ngắn gọn và dễ hiểu từ một thương hiệu áo thun rất gần gũi với anh chị. Đó là thương hiệu áo thun lulo, mà giờ đây khách hàng bên Mỹ đã có thể tìm được với cái tên lulovn, nghĩa là thương hiệu lulo của Việt Nam…

Trước hết, mình xin trả lời câu hỏi mà ngay cả những chuyên gia trong lĩnh vực marketing vẫn hay bàn tán. Đó là: “Thương hiệu là cái gì?” ---- Tất nhiên, đã có nhiều câu trả lời khác nhau xoay quanh câu hỏi này. Với mình, trả lời theo kiểu “bác hai” cho gần gũi để ai ai cũng có thể hiểu được: “Thương hiệu là cái hiệu được người ta thương”, ngắn gọn vậy thôi nhé. Nhưng tôi tin chắc là anh chị đọc qua là có thể hiểu được liền. Vậy thì, thương hiệu là một “cái hiệu” thôi, chứ là cái gì đâu ?!?!?! Mà rõ ràng, cái hiệu là cái tên mà anh chị đặt cho sản phẩm của mình đó anh chị. Từ đây, mình đã đưa ra cho những anh chị từng hỏi mình như: “Tôi là xưởng sản xuất áo thun giá sỉ, tôi may áo thun theo yêu cầu số lượng ít, tôi may áo thun doanh nghiệp, tôi cung cấp áo thun đồng phục công nhân…” thì có cần làm thương hiệu, có cần đặt cái hiệu hay không? Câu trả lời là “có”, nếu anh chị muốn được phát triển bền vững, muốn được công nhận rộng rãi và tồn tại lâu dài trong lĩnh vực mà anh chị đang dấn thân vào. Cụ thể ở đây là lĩnh vực sản xuất áo thun, có thể là in áo thun, cũng có thể là may áo thun doanh nghiệp, may áo thun theo yêu cầu số lượng ít…Và câu trả lời là “không” nếu anh chị không có ý định “theo nghề” lâu dài. Hoặc anh chị sợ những rủi ro có thể xảy ra nếu một may sản phẩm của anh chị có vấn đề hoặc những lý do không tiện nêu ra ở đây. Có lẽ vì thế mà đã và đang có rất nhiều khách hàng lựa chọn cho mình những sản phẩm có thương hiệu rõ ràng, nhất là khi lựa chọn những sản phẩm cùng loại. Bởi khách hàng cũng hiểu rằng với những doanh nghiệp chấp nhận đầu tư chi phí, chấp nhận đầu tư thời gian để tạo dựng thương hiệu nghĩa là họ cũng mong muốn được khẳng định giá trị riêng của bản thân, cũng muốn khẳng định với khách hàng của họ rằng: “Sản phẩm của tôi là tốt, là chuẩn, là hợp lý…” Điều này đã góp phần tạo nên những ưu thế trong kinh doanh, góp phần tạo nên những giá trị khổng lồ cho doanh nghiệp. Tóm lại, thương hiệu áo thun hay với bất cứ ngành nghề nào đi chăng nữa, việc tạo dựng một thương hiệu cho doanh nghiệp mình luôn luôn là điều cần thiết và hữu ích.

Đơn cử một ví dụ rất gần gũi với anh chị, đó là thương hiệu áo thun lulo. Ngày 09/02/2017 thương hiệu này đăng ký với Cục Sở Hữu Trí Tuệ. Và đến ngày 11/09/2019, thương hiệu áo thun lulo đã được Cục Sở Hữu Trí Tuệ cấp chứng nhận. Trong suốt quá trình từ lúc bắt đầu khởi sự đến lúc nhận được chứng nhận từ Cục Sở Hữu Trí Tuệ là cả một quá trình gian nan. Doanh nghiệp áo thun lulo không chỉ thoả mãn các yêu cầu từ Cục Sở Hữu Trí Tuệ, mà áo thun lulo còn phải xây dựng niềm tin nơi khách hàng. Bởi đó mới là điều cốt lõi giúp cho thương hiệu áo thun lulo có thể tồn tại trong hơn 10 năm qua, là điều cốt lõi để khách hàng lựa chọn áo thun lulo như lựa chọn một niềm tin, một nhà cung cấp đáng tin cậy để gửi gắm. Nhưng thương hiệu lulo lại một lần nữa phải tự khẳng định mình khi tham gia một thị trường mới, thị trường xuyên biên giới với sản phẩm được bán trên Amazon Mỹ. Amazon là trang thương mại điện tử hàng đầu thế giới, họ có rất nhiều nhà bán hàng và cũng có rất nhiều nhà bán hàng mong muốn có được cơ hội bán hàng trên Amazon. Nhiều nhà bán hàng bị “hijack”, nghĩa là bị các đối thủ cạnh tranh sử dụng trang bán hàng của anh chị, rồi họ bán với giá tốt hơn anh chị. Wow, thật kinh khủng phải không anh chị?! Làm sao mình có thể bán hàng nếu có một ai đó bán sản phẩm cùng loại, giống 100%, mà giá thì rẻ hơn??? Thế nhưng, tiếc thay là Amazon sẽ không bảo vệ anh chị nếu sản phẩm của anh chị không đăng ký thương hiệu. Mà cụ thể là đăng ký thương hiệu tại Mỹ, phổ biến nhất là trang USPTO. Amazon đánh giá cao các doanh nghiệp đã đăng ký thương hiệu và mang lại rất nhiều đặc quyền cho nhà bán hàng đã có thương hiệu được đăng ký và chấp nhận. Họ có thể gửi yêu cầu gỡ bỏ các đối thủ hijack, họ có thể xem các thống kê số liệu bán hàng trước đó, có thể tạo các video, tạo gian hàng, có thể livestream bán hàng…Điều mà một nhà bán hàng thông thường không thể có được.

Thế đấy, anh chị đã thấy được “sự lợi hại” mà một thương hiệu mang lại chưa? Đó cũng là lý do tại sao mà “thương hiệu lulovn” đã được hoàn thành việc đăng ký tại Mỹ và đã được cấp chứng nhận. Anh chị có thể vào google, gõ dòng chữ: “lulovn-lulo t-shirt one member Co.,ltd” để xem thông tin được niêm yết trên trang USPTO. Tóm lại, việc tạo dựng uy tín với khách hàng để có được niềm tin từ họ là cả một quá trình lâu dài. Nhưng trước tiên, đăng ký thương hiệu ở một quốc gia sở tại là điều cần thiết mà anh chị phải thực hiện nếu muốn được bảo vệ. Không nhất thiết là ngành nào, cũng không phải e ngại rằng: “Tôi làm xưởng áo thun giá sỉ, tôi làm áo thun in hình theo yêu cầu, tôi làm áo thun đồng phục gia đình. Hay tôi là xưởng sản xuất áo thun giá sỉ, tôi may áo thun theo yêu cầu số lượng ít, tôi may áo thun doanh nghiệp, tôi cung cấp áo thun đồng phục công nhân…” miễn là anh chị có ý muốn phát triển lâu dài với ngành nghề mà anh chị đang theo và mong muốn phát triển theo chiều hướng tích cực. Rồi khách hàng sẽ cảm nhận được, sẽ nhớ được “cái hiệu” mà anh chị đang xây. Chúc anh chị một ngày vui vẻ./

 

 

Bài viết khác

Cảm ơn Tín Cá

Cảm ơn Tín Cá

Áo thun lulo, thương hiệu của ĐỒNG PHỤC MỌI SỐ LƯỢNG - IN ÁO LẤY LIỀN và MỘT ÁO CŨNG NHẬN
Cảm ơn Quán Ăn Vườn Xoài

Cảm ơn Quán Ăn Vườn Xoài

Áo thun lulo, thương hiệu của ĐỒNG PHỤC MỌI SỐ LƯỢNG - IN ÁO LẤY LIỀN và MỘT ÁO CŨNG NHẬN
Làm Áo Thun Đồng Phục - Lựa Chọn Hoàn Hảo Cùng Áo Thun Lulo

Làm Áo Thun Đồng Phục - Lựa Chọn Hoàn Hảo Cùng Áo Thun Lulo

Áo thun lulo, thương hiệu của ĐỒNG PHỤC MỌI SỐ LƯỢNG - IN ÁO LẤY LIỀN và MỘT ÁO CŨNG NHẬN
Cảm ơn Tiệc Cưới Hoàng Nghĩa

Cảm ơn Tiệc Cưới Hoàng Nghĩa

Áo thun lulo, thương hiệu của ĐỒNG PHỤC MỌI SỐ LƯỢNG - IN ÁO LẤY LIỀN và MỘT ÁO CŨNG NHẬN
Đơn hàng của bạn

Tạm tính: Liên hệ

Xác nhận
Chat qua zalo 0909 506 533