Điều chia sẻ

Nguyên liệu chính để bán hàng thành công trên Amazon

Sản phẩm tốt là nguyên liệu chính để bán hàng trên Amazon, giá tốt là nguyên liệu thu hút khách trên Amazon, hình ảnh đẹp mới chính là nguyên liệu hút khách trên Amazon, hay yếu tố nào mới là nguyên liệu chính để giúp anh chị bán hàng thành công trên Amazon? Thật ngạc nhiên với câu trả lời: “Từ khoá” – Từ khoá mới là nguyên liệu chính để bán hàng thành công trên Amazon, không biết đây có phải là quan điểm “chuẩn chỉnh” chưa khi mà phát biểu như vậy. Nào, hãy cùng Ebook “Amazon từ khởi sự đến lúc bự” phân tích chi tiết các “nguyên liệu” đã đề cập bên trên trước khi khẳng định từ khoá có phải là nguyên liệu chính để bán hàng trên Amazon hay không.

Sản phẩm tốt là nguyên liệu hay là yếu tố chính giúp cho việc bán hàng trên Amazon trở nên thuận lợi hơn là điều không thể chối cải được. Tất nhiên, như thế nào gọi là tốt thì còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố như sản phẩm đó phải trúng nhu cầu khách hàng từ màu sắc, thiết kế, tính năng sản phẩm, giá phù hợp, điểm khác biệt… Nhưng nếu khi khách hàng gõ từ khoá để tìm sản phẩm đó, Amazon không đề xuất “sản phẩm tốt” của anh chị, mà nó đề xuất các sản phẩm của đối thủ thì liệu có ai biết mà mua “sản phẩm tốt” đó không? Và nếu không có ai biết đến, không có ai dùng đến, không có ai thử sản phẩm thì làm sao họ nhận ra “cái tốt” đó để tiếp tục sử dụng, tiếp tục giới thiệu đến bạn bè, người thân của họ để cùng sử dụng? Đứng ở góc độ là nhà bán hàng, chắc chắn rằng sản phẩm tốt là chưa đủ, nhưng là điều kiện rất cần để có thể tồn tại và phát triển vững bền.

 

Hình ảnh đẹp thì sao? Wow, sẽ thật tuyệt vời nếu anh chị có thể tạo cho mình bộ ảnh sản phẩm tuyệt đẹp. Bộ ảnh đẹp chắc chắn sẽ “hút hồn” khách hàng với cái nhìn đầu tiên. Chắc chắn đây là điểm cộng cho những trang bán hàng có yếu tố này. Nhưng anh chị có biết không, bộ ảnh đẹp không làm cho con bot của Amazon nhận diện trang bán hàng của anh chị để có thể đề xuất đến tay khách hàng. Bởi đơn giản là nó đâu có hiểu hình ảnh như thế nào là đẹp, nó đâu thể nào hiểu được hình ảnh đó nghĩa là vật đó, sản phẩm đó. Trong khi, hình ảnh đẹp chỉ được “công nhận” khi và chỉ khi khách hàng vào trang bán hàng của anh chị để xem hình ảnh. “Nguyên liệu” này coi như không được nhắc tới nếu như khách hàng trên Amazon không ghé vào trang bán hàng của anh chị hoặc sẽ là cơ may hiếm gặp khi cũng có những vị khách lướt tới lướt lui và vô tình bắt gặp một hình ảnh đại diện cho sản phẩm quá “dữ dằn”. Tôi cho rằng cơ may ấy vẫn có thể xảy ra, nhưng với một con số cực kì hiếm, cực kì ít. Bộ ảnh đẹp chỉ phát huy uy lực của nó khi khách hàng ghé thăm gian hàng của anh chị, soi tìm những tính năng, những ứng dụng của sản phẩm,… còn nếu họ đứng ở gian hàng bên cạnh thì coi như “toi”.

 

Nếu đã một lần tìm kiếm sản phẩm trên Amazon, anh chị sẽ cảm nhận được rằng phần lớn anh chị cũng như những vị khách khác sẽ bắt đầu bằng việc gõ vào ô tìm kiếm sản phẩm. Đơn giản là gõ tên sản phẩm cần tìm, có người sẽ gõ những từ chung chung nói về sản phẩm họ đang muốn tìm. Cũng có người gõ rất chi tiết về sản phẩm đó từ màu sắc đến kích cỡ, giành cho lứa tuổi nào, giới tính… chẳng hạn. Nhưng tóm lại, vẫn là gõ “từ khoá” để tìm kiếm. Bật mí để anh chị hiểu thêm về con bot của Amazon nhé: Nó sẽ lân la tìm kiếm các từ khoá “trùng khớp” với các từ khoá mà khách hàng gõ tìm. Lân la ở đâu hả? Thì nó sẽ lân la tìm ở tiêu đề của sản phẩm. Bởi tiêu đề là cái đầu tiên để bắt đầu một trang bán hàng, nó lân la ở đó để đề xuất cho những thượng đế của nó là đúng nhiệm vụ rồi. Bên cạnh cái tiêu đề, bề ngoài của trang bán hàng. Thì mình còn có “bề trong” của trang bán hàng. Với bên trong trang thì chỉ có anh chị chủ trang mới có thể vào “bên trong” được, khách hàng không sao vào được đâu nhé. Ở đây, nhà bán hàng sẽ giúp cho con bot dễ dàng nhận biết trang của họ là trang bán cái gì, sản phẩm như thế nào, thuộc nhóm nào…Cái này, “dân nhà nghề” gọi là index, nghĩa là giúp cho con bot nó “index” trang bán hàng của anh chị. Để chi vậy, để còn lưu lại khi nào khách hàng tìm những sản phẩm như vậy thì nhiệm vụ của nó là đề xuất trang bán hàng đó đến cho khách hàng của nó. Thế là nó đã thực hiện tốt nhiệm vụ của nó rồi còn gì. Còn anh chị thì tha hồ có được cơ hội để thể hiện: Hình ảnh sản phẩm, mô tả sản phẩm, thể hiện giá bán, các đoạn video… Nhưng gì thì gì, anh chị phải có một nhiệm vụ tối thượng, đó là làm thế nào để có thể lôi kéo khách vào “nhà” của mình trước đã. Họ mà không vào nhà mình rồi thì làm sao họ biết được bên trong có gì mà khen với chê, làm sao mà họ biết gì mà Wow, tuyệt quá!!!

 

Tóm lại, sản phẩm tốt là yếu tố thực sự cần thiết. Hình ảnh đẹp cũng không phải là yếu tố kém quan trọng đâu nhé. Nhưng để có thể “khoe sắc” thì điều kiện tiên quyết là phải có “người chịu nhìn, chịu ngắm”. Nếu không, đó là “chuyện thừa…”. Cho nên, từ khoá có thể gọi là “nguyên liệu chính” hay yếu tố chính đầu tiên cần, phải nói là rất cần để “lôi” kéo khách. Sau đó, mới kể đến các “nguyên liệu” còn lại. Đúng vậy, từ khoá chưa hẳn là nguyên liệu chính để bán hàng trên Amazon, nhưng chắc chắn là nguyên liệu quan trọng đầu tiên, trước nhất để giúp cho khách hàng đến thăm gian hàng của anh chị, giúp cho các yếu tố khác có được cơ hội phát huy, anh chị nghĩ sao?

 

 

 

 

 

Bài viết khác

Mila Mushroom Pizza - Thảo Điền

Mila Mushroom Pizza - Thảo Điền

Áo thun lulo, thương hiệu của ĐỒNG PHỤC MỌI SỐ LƯỢNG - IN ÁO LẤY LIỀN và MỘT ÁO CŨNG NHẬN
Áo thun đồng phục cho công ty

Áo thun đồng phục cho công ty

Áo thun lulo, thương hiệu của ĐỒNG PHỤC MỌI SỐ LƯỢNG - IN ÁO LẤY LIỀN và MỘT ÁO CŨNG NHẬN
Áo thun đồng phục đẹp

Áo thun đồng phục đẹp

Áo thun lulo, thương hiệu của ĐỒNG PHỤC MỌI SỐ LƯỢNG - IN ÁO LẤY LIỀN và MỘT ÁO CŨNG NHẬN
Đồng phục áo thun

Đồng phục áo thun

Áo thun lulo, thương hiệu của ĐỒNG PHỤC MỌI SỐ LƯỢNG - IN ÁO LẤY LIỀN và MỘT ÁO CŨNG NHẬN
Đơn hàng của bạn

Tạm tính: Liên hệ

Xác nhận
Chat qua zalo 0909 506 533