Điều chia sẻ

MỘT SỐ ĐIỀU NÊN BIẾT VỀ ỨNG DỤNG BLUEZONE

Hàng "cây nhà lá vườn" để giúp bạn và cộng đồng được an toàn. Tải ngay đi chứ, còn chờ gì nữa...

 

 MỘT SỐ ĐIỀU NÊN BIẾT VỀ ỨNG DỤNG BLUEZONE

 

Khẩu trang điện tử Bluezone, một thuật ngữ ngày càng trở nên quen thuộc với người dân Việt Nam thời Covid.

Dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp ở khắp nơi trên thế giới, không bỏ sót một quốc gia nào, từ các trung tâm kinh tế hàng đầu như Mỹ, Trung Quốc đến các nước đang phát triển và kém phát triển. Bước vào giai đoạn cận tết, từ một quốc gia được coi là hình mẫu chống dịch, giờ đây Việt Nam cũng đang phải đối mặt với biết bao khó khăn trong cuộc chiến với đại dịch. Chắc chắn, cuộc chiến đấu này sẽ còn kéo dài chứ không phải là cuộc chiến của nay mai.

Cùng với đó, chắc hẳn mọi người cũng đã từng nghe đến tên một ứng dụng mà Bộ Y tế thường xuyên nhắc nhở mọi người qua tin nhắn, hay qua nhạc chuông điện thoại, trên ti vi, đài báo, các phương tiện truyền thông, qua các trang web, v.v…Đó chính là ứng dụng Khẩu trang điện tử Bluezone. Vậy mọi người chúng ta tự hỏi: “ Bluezone là gì? Bluezone có gì quan trọng mà Bộ Y tế lại nhắc suốt ngày như thế?”

Sau đây là một số điều chúng ta nên biết về ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone:

  1. Bluezone là ứng dụng gì?

  Ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone là ứng dụng do Bộ Thông tin Truyền thông cùng với Bộ Y tế triển khai dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, do Bkav phát triển. Đây là sản phẩm tập hợp trí tuệ từ nhiều nhóm phát triển công nghệ số Việt Nam gồm: Memozone, VNPT, MobiFone và Bkav với mc đích bảo vệ cộng đồng trước đại dịch Covid-19.

 

  1.   Nguyên lý hoạt động của Bluezone?

Bluezone hoạt động bằng nguyên lý sử dụng công nghệ Bluetooth để xác định vùng an toàn trong đại dịch Covid-19. Tức là các smartphone được cài đặt Bluezone có thể giao tiếp với nhau trong bán kính 2m, từ đó ghi nhận sự tiếp xúc gần, vào lúc nào và trong bao lâu. Ứng dụng sẽ báo cho người dùng biết là: Xung quanh bạn có hay không số người nhiễm Covid-19. Người dùng từ đó có thể xác định được sự tiếp xúc của mình với người khác liệu có an toàn hay không. Điều này giúp kiểm soát các tiếp xúc gần trong thời gian dịch bệnh bùng phát.

  Nguyên tắc sử dụng của Bluezone là bảo mật dữ liệu, không thu thập vị trí, ẩn danh và minh bạch. Dữ liệu cá nhân của người dùng được bảo mật hoàn toàn, khi xuất hiện ca nhiễm SARS-CoV-2 mới, dữ liệu của ca nhiễm F0 sẽ được cơ quan y tế nhập lên hệ thống, sau đó hệ thống sẽ đối chiếu dữ liệu với các điện thoại sử dụng Bluezone đã tiếp xúc trong vòng 14 ngày. Nếu dữ liệu trùng khớp sẽ đưa ra lời cảnh báo tới người dùng có nguy cơ bị lây nhiễm thông qua ứng dụng Bluezone để họ được hướng dẫn và đưa đến cơ quan Y tế gần nhất để được trợ giúp.

  Ứng dụng Bluezone tuân thủ nguyên tắc bảo mật cá nhân của người dùng. Bởi vì dữ liệu tiếp xúc chỉ được lưu vào trong điện thoại, và thông tin tiếp xúc chỉ được gửi lên hệ thống khi phát hiện có ca mắc Covid-19 gần đó.

 

  1. Cách tải và sử dụng Bluezone?

  Cách tải ứng dụng Blue vô cùng đơn giản. Bộ Y tế thường xuyên thông báo qua tin nhắn, gửi đường link tải ứng dụng cho người dân, tuy nhiên, trong một số trường hợp người dùng vẫn có thể vào cửa hàng ứng dụng là Appstore hoặc là CH Play để tìm và tải ứng dụng Bluezone về máy.

Các bước sử dụng ứng dụng Bluezone như sau:

Bước 1: Vào Appstore hoặc CH Play, gõ từ khóa ‘Bluezone’, ứng dụng sẽ hiện lên đầu tiên. Sau đó nhấn ‘Tải xuống’.

Bước 2: Nhập số điện thoại sau đó nhấn ‘Tiếp tục’.

Bước 3: Một tin nhắn OTP sẽ được gửi về máy của bạn, tiến hành nhập mã OTP.

Bước 4: Tại giao diện chính, ứng dụng quyền truy cập Bluetooth, bạn nhấn ‘Đồng ý’. Sau đó, bạn bật Bluetooth lên.

Bước 5: Chọn mục ‘Người dùng xung quanh bạn’. Sau vài giây, hệ thống sẽ gửi thông báo cho bạn ‘Người dùng ứng dụng Bluezone’ xung quanh bạn.

(Lưu ý: Con số trong ô màu xanh chỉ đơn giản là những người dùng có cài ứng dụng Bluezone ở xung quanh bạn, chứ không phải là các ca nghi nhiễm hay ca nhiễm. Số người ở gần bạn chỉ được tính khi hai người dùng ở cnh nhau trong phạm vi dưới 2 mét.)

  1. Tác dụng của Bluezone?
  • Ứng dụng Bluezone sử dụng định vị Bluetooth năng lượng thấp, nên sẽ không lo bị tốn pin điện thoại.
  • Giúp người dùng thông tin nhanh nhất, sớm nhất nếu có tiếp xúc với các ca F0, F1 để tự bảo vệ mình, bảo vệ gia đình và những người xung quanh.
  • Giúp các cơ sở Y tế khoanh vùng chính xác và cách ly cũng như có phương án điều trị kịp thời các ca nhiễm và nghi nhiễm.
  • Kiểm soát dịch bệnh, giúp người dân có thể trở lại và ổn định cuộc sống sớm nhất có thể và tránh được thiệt hại kinh tế.

Qua một số điều về Bluezone, hi vọng mọi người có được những kiến thức nhất định về ứng dụng này để có thể bảo vệ bản thân và gia đình, chung tay chống dịch Covid-19.

Ngoài việc biết và sử dụng Bluezone, chúng ta cũng cần luôn luôn nâng cao ý thức tự bảo vệ bản thân và gia đình khỏi dịch bệnh. Đừng quên hạn chế tối đa tiếp xúc với người ngoài, luôn đeo khẩu trang và che chắn cơ thể kĩ càng khi ra đường, vệ sinh cơ thể và nhà cửa sạch sẽ gọn gàng, và tuyên truyền với mọi người ý thức chống dịch.

 Hãy là một công dân có trách nhiệm! Chúng ta có chiến thắng dịch bệnh hay không, đều là nhờ vào ý thức và hành động đúng đắn của chúng ta!

( Theo: Ms. Phuong )

Các nguồn tham khảo:

https://vietnamnet.vn/vn/cong-nghe/ung-dung/ung-dung-bluezone-la-gi-co-bat-buoc-phai-cai-hay-khong-635670.html

https://www.vietnamplus.vn/nhung-su-that-can-biet-ve-ung-dung-khau-trang-dien-tu-bluezone/657897.vnp

https://bluezone.gov.vn/

https://www.thegioididong.com/game-app/cach-xem-canh-bao-khi-o-gan-nguoi-nhiem-covid-19-qua-ung-dung-1273835

#Bluezone #khautrangdientu #ungdungphathientiepxucgan #cachtaiBluezone #cachsudungBluezone #tacdungcuabluezone #chongcovid #VietNamquyetthangbenhdich

 

 

 

 

 

 

    

 

 

Bài viết khác

May in áo thun

May in áo thun

Áo thun lulo, thương hiệu của ĐỒNG PHỤC MỌI SỐ LƯỢNG - IN ÁO LẤY LIỀN và MỘT ÁO CŨNG NHẬN
May và in tạp dề theo yêu cầu

May và in tạp dề theo yêu cầu

Áo thun lulo, thương hiệu của ĐỒNG PHỤC MỌI SỐ LƯỢNG - IN ÁO LẤY LIỀN và MỘT ÁO CŨNG NHẬN
Áo Đồng Phục Polo Công Ty

Áo Đồng Phục Polo Công Ty

Áo thun lulo, thương hiệu của ĐỒNG PHỤC MỌI SỐ LƯỢNG - IN ÁO LẤY LIỀN và MỘT ÁO CŨNG NHẬN
Áo thun đồng phục

Áo thun đồng phục

Áo thun lulo, thương hiệu của ĐỒNG PHỤC MỌI SỐ LƯỢNG - IN ÁO LẤY LIỀN và MỘT ÁO CŨNG NHẬN
Đơn hàng của bạn

Tạm tính: Liên hệ

Xác nhận
Chat qua zalo 0909 506 533