Điều chia sẻ

In áo thun

Ai cũng có thể in trên áo thun, nhưng in như thế nào là đúng, là thẩm mỹ thì đó lại là một vấn đề đấy nhé.

In áo thun

Trong những năm gần đây, cụm từ “in áo thun” hay in áo thun đồng phục, in áo đồng phục, in áo thun lẻ, công ty in áo thun, in áo thun nhóm, in áo đồng phục số lượng ít…ngày càng trở nên phổ biến hơn khi mà việc in áo thun không chỉ là để đáp ứng cho các doanh nghiệp muốn in logo hay các câu khẩu hiệu trên áo. Giờ đây, các bạn trẻ, các hội nhóm cũng phát sinh nhiều ý tưởng độc đáo để in lên áo thun trong các cuộc hội họp, họp nhóm, vui chơi…

Bạn sẽ phải choáng ngộp khi mà có quá nhiều cơ sở kinh doanh in áo thun, áo nhóm, áo công ty. Lí giải cho chuyện này là việc phát triển các công nghệ in áo thun ngày càng phát triển mạnh mẽ. Bạn không nhất thiết phải là thợ in, một kỹ thuật in ấn có thâm niên, đơn giản, bạn chỉ cần làm là được. Quá dễ phải không ạ? Rõ là quá dễ dàng để in áo thun trong cái thời đại phát triển như hiện nay. Vậy thì tại sao lại có chỗ in giá cao, chỗ in giá thấp hơn, và cũng có chỗ in giá “rẻ mạt”. Đó chắc chắn là những thắc mắc mà bạn đang muốn tìm một lời giải đáp. Tất nhiên, ngoài yếu tố “tay nghề” thì thương hiệu cũng là yếu tố ảnh hưởng đến giá thành. Ở đây, mình sẽ chỉ chia sẻ đến các yếu tố cơ bản nhất thôi nhé:

  1. Độ sắc nét: Nếu so sánh cùng một kỹ thuật in ấn, ta buộc phải phân tích tính sắc nét của hình in. Bạn cũng sẽ phải thừa nhận với tôi rằng mỗi hãng sản xuất máy in sẽ cho ra đời các dòng chất lượng khác nhau. Nguyên liệu khác nhau cũng góp phần tạo nên độ bóng, mịn, nét…khác nhau.
  1. Độ bám: Độ bám của hình in lên bề mặt vải tuỳ thuộc vào hai nhân tố chính, đó là nguồn nguyên liệu và tính phù hợp. Nói có vẻ trừu tượng về tính phù hợp ở đây, nhưng tóm lại, đó là sự phù hợp trong việc hoà lẫn của các nguyên phụ liệu. Một ví dụ như sau: Đối với vải có tỉ lệ sợi cotton càng cao thì công nghệ in chuyển nhiệt càng trở nên vô tác dụng càng lớn. Và ngược lại, tỉ lệ sợi poly càng lớn, độ tăng bám, sắc nét càng trở nên tuyệt vời. Đây lại là yếu tố đòi hỏi sự am hiểu về chất liệu và công nghệ in để có thể phối kết hợp một cách nhuần nhuyễn.
  1. Độ thẩm mỹ: Nhắc đến hai chữ thẩm mỹ, chúng ta sẽ có cảm giác như đang bị lặp lại của “độ sắc nét” hình in. Nhưng không phải vậy, tôi đang muốn nhắc đến bạn độ thẩm mỹ của vị trí in. Nghe có vẻ như không có gì là quá cho đến khi bạn thấy nó hơi kì kì. Quả thật là vậy, cũng một hình in đó, một logo đó. Vậy mà chỗ này in bạn thấy nó có vẻ phù hợp, có vẻ có duyên và hình như như vậy mới “đúng vị trí” của nó. Nếu như chiếc máy giúp cho bạn tạo nên hình in sắc nét, nguyên phụ liệu giúp cho bạn tạo nên sự bền chặt của hình in, chất lượng cao, tăng bám bền…Nhưng bạn sẽ đặt hình in đó ở vị trí nào là phù hợp? Cũng là vị rí logo, nghĩa là vị trí bên ngực trái. Nhưng nếu chỉ cần xê dịch lên trên 2cm hoặc xê dịch xuống thấp, ra ngoài nách hay sát tâm ngực 2cm thì cũng làm cho tính thẩm mỹ của chiếc áo trở nên thấp kém. Điều này có thể làm cho giá trị chiếc áo chỉ còn lại 20% giá trị…Đây không còn là yếu tố công nghệ nữa, nó thuộc phạm trù thẩm mỹ, tay nghề, công thức và sự cảm nhận của chính người thợ khi định vị hình in. Người thợ in sẽ không làm được cho dù đã trãi qua công việc này 5 năm hay 10 năm mà không có sự chăm chút trong nghề nghiệp. Không khó, nhưng không phải ai cũng đạt được cái “trình” này đâu nhé. Chính bản thân tác giả cũng đã có lần ăn quả đắng khi gửi nhờ một anh chàng quen biết để in logo cho khách. Không biết cớ sự thế nào mà cái logo nằm cách vai có 3-4cm, khách lắc đầu ngao ngán, mình thì “đau lòng” vứt bỏ…Đấy, thành quả của hơn 10 năm trong nghề đấy, bởi vậy mới nói, làm nghề phải có tâm là như vậy.

In áo thun hay in áo thun đồng phục, in áo nhóm… là không khó. Giờ đây, có thể nói rằng ai cũng có thể làm được. Nhưng nếu để có thể tạo nên được những hình in vừa sắc nét, vừa chất lượng và lại vừa thẩm mỹ thì quả là một thách thức cho dân nhà nghề. Nhưng nếu bạn có nền tảng “cơ bản”, có sự chú tâm và chăm chút cho công việc thì điều đó không thể làm khó bạn được. Còn ở gốc độ của một người đang tìm nhà cung cấp, hay nói cách khác là đang tìm “nhà in” thì bạn sẽ bâng khuâng không biết phải “dựa vào đâu” nữa. Đừng lo lắng nhé, hãy điện thoại hoặc kết bạn zalo 0909 506 533 để chúng tôi chia sẻ cùng bạn. Tất cả đều miễn phí, mọi lúc và bạn có thể gửi câu hỏi trong tất cả các ngày trong tuần đến 21g đêm. Chúng tôi rất sẵn lòng để chia sẻ cùng bạn, liên hệ ngay khi có nhu cầu nhé.

#inaothundongphuc,#inaodongphuc,#inaothunle,#inaothunnhanh,#inaophongdongphuc,#congtyinaothun,#inaothunnhom,#inaodonogphucsoluongit,#inaothuncongty

Bài viết khác

May và in tạp dề theo yêu cầu

May và in tạp dề theo yêu cầu

Áo thun lulo, thương hiệu của ĐỒNG PHỤC MỌI SỐ LƯỢNG - IN ÁO LẤY LIỀN và MỘT ÁO CŨNG NHẬN
Áo Đồng Phục Polo Công Ty

Áo Đồng Phục Polo Công Ty

Áo thun lulo, thương hiệu của ĐỒNG PHỤC MỌI SỐ LƯỢNG - IN ÁO LẤY LIỀN và MỘT ÁO CŨNG NHẬN
Áo thun đồng phục

Áo thun đồng phục

Áo thun lulo, thương hiệu của ĐỒNG PHỤC MỌI SỐ LƯỢNG - IN ÁO LẤY LIỀN và MỘT ÁO CŨNG NHẬN
May đồng phục áo thun công ty

May đồng phục áo thun công ty

Áo thun lulo, thương hiệu của ĐỒNG PHỤC MỌI SỐ LƯỢNG - IN ÁO LẤY LIỀN và MỘT ÁO CŨNG NHẬN
Đơn hàng của bạn

Tạm tính: Liên hệ

Xác nhận
Chat qua zalo 0909 506 533