Điều chia sẻ

Đồng phục không đồng bộ

Đã gọi là đồng phục, sao lại không đồng bộ? Có vẻ như có điều gì đó không hợp lý, nhưng thực tế thì lại rất hợp lý. Bởi có rất nhiều quán café, quán ăn, quán nhậu, doanh nghiệp nhỏ, cửa hàng…đang trong tình trạng này. Tại sao lại như vậy, dưới đây sẽ là những trường hợp mà áo thun lulo đã được rất nhiều anh chị chủ hàng quán, chủ doanh nghiệp tâm sự. Và nhân đây, áo thun lulo cũng bày cho anh chị cách để “đồng bộ” đồng phục cho cơ sở kinh doanh của anh chị. Nào, chúng ta tiếp tục nhé…

Tình trạng này xuất hiện ở nhiều nơi, khi đến tham quan ăn uống hoặc giải trí, làm việc. Anh chị sẽ bắt gặp một vài người nhân viên mặc đồng phục áo thun màu này, một vài người khác lại mặc trang phục khác. Có thể không phải là áo thun đồng phục, cũng có thể là áo sơ mi hoặc là áo thun, nhưng không là áo thun đồng phục. Còn một trường hợp khác nữa, đó là hôm nay anh chị bắt gặp họ mặc áo thun đồng phục màu này, nhưng hôm sau thì lại bắt gặp họ mặc đồng phục áo thun màu khác… Muôn hình vạn trạng phải không ạ?! Ban đầu thì áo thun lulo cũng thấy hơi ngạc nhiên, nhưng về sau thì lại… “quen rồi”. Với trường hợp đầu tiên, một số ít nhân viên không mặc đồng bộ với nhóm còn lại, có hai nguyên nhân sau:

  • Thứ nhất: Họ là nhân viên mới nên chưa kịp nhận đồng phục hoặc người chủ chưa bổ sung kịp đồng phục hoặc cũng có thể họ đã nhận rồi nhưng chưa giặt kịp để mặc hoặc là “giặt mà chưa khô kịp”.... Lý do này ít xảy ra, đôi khi cũng có nhưng lại là con số nhỏ nhoi.

 

  • Thứ hai: Là nhân viên mới hoặc có thể là nhân viên cũ nhưng bị thiếu áo hoặc là chủ có đặt bổ sung nhưng không nhà cung cấp nào chịu nhận. Vì là chỉ bổ sung một hoặc hai nhân viên mới, nghĩa là người chủ họ chỉ cần bổ sung từ 2 đến 4 áo thun đồng phục cho số lượng nhân viên này thôi. Nhà cung cấp đồng phục thì không nhận làm, ngay cả khi đó là nhà cung cấp cũ trước đây. Thế là, người quản lý, người chủ đành chịu nhìn thấy cái cảnh “đồng phục không đồng bộ” của nhóm nhân viên. Phải chịu thôi, chứ biết nói sao bây giờ khi mà nhà cung cấp họ từ chối. Vậy là phải đợi cho đến “đợt”, đợt làm áo mới cho toàn thể anh chị em trong công ty, trong quán ăn ,quán café…

Giải pháp mà áo thun lulo đề xuất cho anh chị là đây, hãy tham khảo nhé:

  • Với trường hợp một, anh chị nên có con số dự trù, nghĩa là có hàng tồn kho sẵn để có thể bù ngay lập tức. Người nào làm mất thì có quyền mua, không phát miễn phí nữa vì đã phát miễn phí một lần rồi. Trường hợp giặt không khô kịp có thể do số lượng ít quá, nếu anh chị muốn nhân sự của mình mặc cả tuần 6 ngày làm việc, liệu 2 áo thun đồng phục cho mỗi người là hợp lý chăng? Lỡ một cơn mưa không phơi kịp là coi như không có mà mặc. Và cũng đừng để họ phải loay hoay với chiếc áo thun đồng phục vốn dĩ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, cho cơ sở làm ăn của mình. Bởi đó là hình ảnh của mình, là thương hiệu là một phần của hệ thống nhận diện thương hiệu, là một trong những cách quảng cáo cho chính doanh nghiệp, cho chính cơ sở làm ăn của mình mà. Vậy thì, giải pháp dự trù một số lượng nhất định kèm theo đó là “thư thả” với số lượng áo theo “thời lượng” mặc trong tuần. Điều này là tốt cho cả hai, anh chị hãy cân nhắc lại nhé.
  •  Với doanh nghiệp lớn thì tỉ lệ “ra vào” của nhân sự không quá biến động hoặc ít biến động. Tuy nhiên, đối với doanh nghiệp nhỏ, đối với các hàng quán, các cửa hàng…thì tỉ lệ biến động này là khá mạnh mẽ. Đây cũng là nổi đau đầu của rất nhiều ông chủ, bà chủ mà áo thun lulo từng có được cơ hội tiếp xúc. Nhân viên phục vụ có thể hôm nay làm việc, nhưng ngày mai không thấy đến nữa… nghĩa là họ đã có “bờ bến lạ” rồi. Thường là vậy, họ cũng sẽ chẳng báo gì cho các ông bà chủ đâu, họ lặng lẽ ra đi…Ngày càng có nhiều người buộc người lao động phải “thế chấp” tiền đồng phục, có lẽ đây cũng là một trong những cách hữu hiệu. Người lao động phải làm việc trong một khoảng thời gian nhất định thì khoảng thế chấp ấy mới được “giải chấp”, hoặc khi nghỉ việc mà chưa đến thời hạn giải chấp thì người lao động có trách nhiệm mang trả lại đồng phục mà mình đã nhận. Rất hay phải không ạ? Nhưng nếu họ không mang trả thì sao? Doanh nghiệp, chủ hàng quán đã giữ lại được số “thế chấp”, nhưng cũng không sao đặt được số áo thun đồng phục để “bù kho” và thế là người mới lại “không đồng bộ”. Hiểu được vấn nạn này, áo thun lulo đã đưa ra chính sách rất thiết thực: Một áo cũng nhận!!! Chúng tôi không quan tâm rằng trước đây anh chị đã đặt đồng phục ở đâu, như thế nào. Chúng tôi chỉ quan tâm rằng anh chị đang cần đồng phục để “đồng bộ” cho tất cả nhân viên cũ mới, chỉ thế thôi. Tất nhiên, để đồng bộ với mọi người, áo thun lulo sẽ đảm bảo rằng việc in ấn, thiết kế và sản xuất làm sao để cho ra đời một chiếc áo “ngay bon” với đồng phục hiện tại.

Lời khuyên cho anh chị chủ quán khi có nhiều đồng phục khác nhau. Cụ thể là: Thứ hai – Thứ tư – Thứ sáu thì mặc áo thun cổ tròn màu xanh, còn thứ ba – Thứ năm – Thứ bảy thì mặc áo cổ trụ màu vàng. Chủ nhật nghỉ hoặc có đi làm thì mặc thoải mái. Nếu như việc mặc đồng phục chỉ mang tính phân biệt nhóm, tổ chuyên trách hoặc là để phân biệt các phòng ban trong hoạt động team building… thì việc phân bổ, sắp xếp nhiều màu áo là hợp lý. Nhưng nếu áo thun đồng phục mà anh chị đang sử dụng với mục đích quảng bá thương hiệu, quảng bá cơ sở kinh doanh của anh chị thì điều đó là tối kỵ. Hãy thử nghĩ xem, có phải mỗi lần nghĩ về lon nước ngọt Coca Cola, anh chị sẽ hình dung ngay trong đầu mình một lon nước màu đỏ trắng? Còn khi nhắc đến lon Pepsi thì ta lại nghĩ đến một lon màu xanh trắng. Nếu một ngày nào đó, cũng cùng chung một nhãn hàng, một sản phẩm truyền thống đó nhưng họ đổi sang màu tím đen chẳng hạn. Lúc đó, đố anh chị biết được “đó là cái gì”, đến từ đâu, như thế nào….Hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định cái gọi là đồng phục nhé anh chị, tưởng chừng là quá đơn giản, tưởng chừng là quá bình thường nhưng lại mang một giá trị rất lớn, ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh của một doanh nghiệp, một cửa hàng, một cơ sở, một quán ăn, quán café…

 

Chỉ cần kết bạn zalo 0909506533 để chia sẻ những mong muốn của anh chị, áo thun lulo hứa sẽ cố gắng hết sức để phục vụ. In áo lẻ, in áo thun lẻ và in theo thiết kế, theo yêu cầu riêng của anh chị cũng là niềm vui của chúng tôi. Nhờ vậy mà đã có rất nhiều anh chị công ty, chủ các hàng quán, chủ các cơ sở đã hợp tác với áo thun lulo. MỘT ÁO CŨNG NHẬN là khẩu hiểu đã xuất hiện hơn 9 năm nay và mãi mãi sẽ là như vậy. Giờ thì mọi điều “mắc kẹt” của anh chị đã được giải quyết rồi nhé, chúc anh chị luôn thành công trong công việc, nổi ưu phiền nho nhỏ này hãy để áo thun lulo chúng tôi lo cho nhé./

 

 

Bài viết khác

Áo thun đồng phục đẹp

Áo thun đồng phục đẹp

Áo thun lulo, thương hiệu của ĐỒNG PHỤC MỌI SỐ LƯỢNG - IN ÁO LẤY LIỀN và MỘT ÁO CŨNG NHẬN
Đồng phục áo thun

Đồng phục áo thun

Áo thun lulo, thương hiệu của ĐỒNG PHỤC MỌI SỐ LƯỢNG - IN ÁO LẤY LIỀN và MỘT ÁO CŨNG NHẬN
Áo thun công nhân

Áo thun công nhân

Áo thun lulo, thương hiệu của ĐỒNG PHỤC MỌI SỐ LƯỢNG - IN ÁO LẤY LIỀN và MỘT ÁO CŨNG NHẬN
May in áo thun

May in áo thun

Áo thun lulo, thương hiệu của ĐỒNG PHỤC MỌI SỐ LƯỢNG - IN ÁO LẤY LIỀN và MỘT ÁO CŨNG NHẬN
Đơn hàng của bạn

Tạm tính: Liên hệ

Xác nhận
Chat qua zalo 0909 506 533