Điều chia sẻ

Chuyện lớp tui…

Ai rồi cũng có những kỉ niệm cho riêng mình, kỉ niệm buồn vui trong cuộc sống, kỉ niệm tuổi mới lớn… Nhưng chắc chắn là không ai trong chúng ta lại không có kỉ niệm thời học sinh. Vậy đó, giờ thì ai trong lớp tui cũng đang tất bật với công việc, với cuộc sống. Nhưng ai cũng háo hức với cái chung đáng nhớ, ai cũng hồ hỡi với cái gọi là…lớp tui. Kì và lạ lắm à nghen, già chứ thích họp lớp lắm. Tại sao à, thì đọc đi, bạn sẽ biết liền.

Niên khoá 1996 -1997 trường trung học cơ sở Nguyễn Văn Kiệp: 27 năm rồi, phải không ta???? Vậy đó, vậy mà “mấy nó” cứ bảo là 30 năm tình bạn. Chắc là bạn tui tính luôn những năm lớp 7, lớp 8 nữa rồi. Chuyện không phải là hiếm khi lớp vẫn họp sau 27 năm học chung, nhưng lại là điều CỰC QUÝ. Ngày ấy, chúng tôi còn nhỏ xíu xiu, chưa hề biết gì. Giờ thì,…”con đàn cháu đống” hết còn gì. Có đứa còn đang chuẩn bị lên “măm trên” nữa, thiệt là ham vui quá mà. Sẽ không có gì đặc biệt nếu như không nói cho bạn biết những điều kì lạ bên dưới, rồi bạn sẽ thấy có lạ không nhé.

- Đám con trai: Ngồi lại với nhau, giờ lại chỉ cho nhau việc “cạo râu” phải thế này, thế này để không bị đau. Cạo râu ngược thì sạch hơn, nhưng có vẻ sẽ đau hơn thì phải. Hay rửa máy lạnh hả, kêu tui đi, 1 thùng bia là ô kê nhe…

- Đám con gái: Wow, không hiểu sao hồi đó tụi mình “đen” dữ (Cười)…Hay, wow…bà này “dậy thì” thành công…(Cười).   

- Kể chuyện xưa: Ê, thằng Tài này, ngày xưa lên rẩy nhà tao ăn hết dưa gang. Nó ham ăn như quỉ…Hay, thằng Việt này ngày xưa thích nhỏ Hằng, mà thằng Tài thì tối ngày lên nhà nhỏ Hằng chơi…là sao ta??? Là vì nó có ý tứ gì đâu, bạn bè ghé nhà chơi thôi chứ có nghĩ gì như cái ông Việt đâu. Thiệt là, người vô tư nó vậy đó. Rồi đến câu chuyện học nhóm, câu chuyện ăn chè trôi nước nhân khoai môn của nhỏ Thảo. Đúng là “cha sanh mẹ đẻ” mới biết món đó, nói ra là nó nhớ liền à. Chắc lúc đó hết đậu xanh nên lấy khoai môn nấu luôn quá, HẾT BIẾT. Mà cũng hay, nhờ lên nhà nhỏ Thảo mà mình mới biết đến dây dưa leo, trái dưa leo còn phấn, còn gai. Mở được tầm mắt hí của mình.

- Biệt danh à, ai cũng có hết: Nói ra thì mắc cỡ thiệt, lỡ ai đó đọc được thì bỏ qua vậy. Nói chứ, cái biệt danh đó lại ăn sâu trong tiềm thức của mỗi bạn. Giờ già mà kêu lên thì thấy ngại, sợ bị chửi nên cũng chỉ nói “sau lưng” thôi. Đứa có cái mỏ nhọn nhọn, khi nói chuyện thì chu lên y như con vịt, thì là Việt Vịt --- Đứa da đen, mà có lẽ là “đen hơn dự định” nên phải là “cháu bao công” mà tụi này hay nói lái qua là “bông cao” --- Hay nhỏ Thảo thì có đứa gọi là Thảo cỏ, Thảo thố… Còn Hà thì lại là Hà bá, Tài lại là Tài giọt xia, một giống heo tốt mới được nhân tạo giống… Ngồi mà kể hết ra thì anh Hồng Ma giê, anh Tiến…cũng sẽ phải lộ diện, nhưng có lẽ đành phải giấu vì đâu đó cũng là “chuyện chúng mình” mà. Nó biết, nó chửi chết.

- Mày mày, tao tao: Già hết rồi còn gì, vậy mà cứ mày mày tao tao. Đó không phải là cách xưng hô của hai thằng đực đâu nhé, cũng không phải của hai con cái đâu. Đó là “xì tay” của cả lớp, của đực và cái lẫn lộn. Sẽ không phải là điều lạ lẵm gì nếu như chỉ có cái đám tinh quái này ngồi với nhau, nhưng lại là điều ngộ nghĩnh lạ kì cho các anh chị cùng cơ quan. Nhỏ này cũng là “tướng” một vùng, vậy mà 2 đứa nói chuyện cười rơm rã, rồi cứ tao tao mày mày ngay tại “bản doanh” của nó. Ai cũng nhìn nhìn ngó ngó, phải giải thích với người xung quanh thì họ mới hiểu, cái gọi là “tình bạn 30 năm” của tụi này. Quen rồi chị ơi, nhỏ giải thích vậy đó…Nghe cũng có lý.

- Nghĩ về nhau: Có đứa tâm sự rằng mày biết không, mấy bà làm chung không tin là tao từ chối cuộc hẹn với họ bởi một lý do là bận “họp lớp”. Ủa, em họp lớp thời đại học à? Thời phổ thông? Không, không, thời lớp 9…MỚI GHÊ. Không tin, nhưng lại là câu chuyện có thật. Rồi có đứa thì tất bật hoàn thành công việc ở tận quận 4, Tp.HCM để tranh thủ gặp lớp tại Vĩnh Lộc, Bình Chánh. Có nhiêu đâu, đi cỡ 3 tiếng là tới à…Thằng thì chạy từ Bến Tre về, tấp vô tấp vô, bỏ tài xế ở cao tốc để nhảy lên grab honda chạy về cho kịp. Đứa “chạy xô” đưa con đi học thêm, học nếm cũng tranh thủ chạy tới, hông biết là tranh thủ chạy tới hay cho mấy đứa nhỏ nghỉ học luôn một bữa. Chỉ có hai đứa “ở không” ra ngồi từ lúc 17g30, trong khi còn xa lắc mới tới “giờ linh”.

- Họp theo quí, không phải theo năm: Không như bất kì hội nhóm nào, nhóm lớp tui là vậy đó. Họp theo quí, MỚI GHÊ. Cứ 3 tháng lại tụ họp cùng nhau, đã vậy, lần họp thứ 2 trong năm. Mọi người còn đề xuất: Mỗi tháng tổ chức 1 lần đi,…HẾT BIẾT. Thật không uổng khi lớp được mệnh danh là “nhiều chuyện” nhất khối. Thời đó, cả trường gom tới gom lui rồi chuyển tới chuyển lui và cuối cùng hình thành khối lớp 9 với 3 lớp. Trong đó, lớp 9/1 là những bạn đúng nghĩa “ăn học”. Trông họ mới tơm tất, mới sang trọng, sạch sẽ và thư sinh làm sao. Lớp 9/3 là những bạn hiền, không quá thư sinh nhưng được cái là “hiền từ”. Duy chỉ có cái lớp 9/2, đúng là “độc lạ Bình Dương”. Dân tình gì mà nhiều chuyện hết biết, quậy hết biết,… Học thì không giỏi bằng ai, trông sang trọng, sạch sẽ hả? Chắc không có ai trong cái lớp 9/2 này rồi, làm gì có ai đâu. Nếu như 2 lớp kia họ “ngoan” bao nhiêu, họ thư sinh bao nhiêu thì cái lớp nằm giữa này lại là cái lớp “loạn” bấy nhiêu. Xin đính chính rằng: Không có từ “thư sinh – sạch sẽ - ngoan hiền” trong cái lớp 9/2 này đâu nhé, đừng cố mà tìm. Nhiều điều để nhớ lắm, lớp 9/2 ơi.... Phải chăng cái gốc của lớp là “chuyện nhiều” nên giờ họp hội cũng nhiều chuyện như xưa. Và đây có lẽ là lý do tại sao “họp quí” còn thấy chưa đủ, đòi HỌP THÁNG nữa, haizzzz……….

Đã 42 tuổi rồi, có người thì sự nghiệp đang lên, người thì đã an phận, người thì cũng còn vất vả mưu sinh…Tất cả đều đến với nhau như ngày nào, ngày của những người bạn nhỏ vô tư. Reo, nhỏ bạn trong lớp nói với tôi hoài: “Quý lắm nhe mậy, giờ mấy đứa con tao chưa chắc được vậy!” Phải chăng ngày xưa mình còn nghèo nên chỉ có tình bạn? Phải chăng ngày ấy chưa có cái điện thoại, cái laptop, cái xe hơi… mà tụi mình mới có được cái “tình” như vậy?! Uh, chắc là vậy đó Reo ơi. Tao cũng nghĩ là vậy!!! Phải chăng tình bạn là trên hết, cho nên, giờ có làm “tướng”, làm quân thì bạn vẫn đối xử với tôi như xưa, phải chăng cái tình bạn đã xoá đi khoảng cách giàu nghèo, chức vụ, học vị,…để đưa mọi người đến với nhau? Các bạn nghĩ sao thì mình không biết, nhưng với tư cách là một lớp trưởng “chuyện nhiều” của lớp, mình luôn tin tưởng và trân trọng vào một tình bạn 30 năm, khi mà tụi bây cứ giục ngày họp lớp, tụi bây cứ nôn nao, tụi bây cứ tranh thủ, cứ nuối tiếc vì không thể sắp xếp công việc để đến được với nhau, dù chỉ là vài giờ ngắn ngủi, dù chỉ là đến để CHUYỆN NHIỀU….

 

 

 

 

Bài viết khác

Mila Mushroom Pizza - Thảo Điền

Mila Mushroom Pizza - Thảo Điền

Áo thun lulo, thương hiệu của ĐỒNG PHỤC MỌI SỐ LƯỢNG - IN ÁO LẤY LIỀN và MỘT ÁO CŨNG NHẬN
Áo thun đồng phục cho công ty

Áo thun đồng phục cho công ty

Áo thun lulo, thương hiệu của ĐỒNG PHỤC MỌI SỐ LƯỢNG - IN ÁO LẤY LIỀN và MỘT ÁO CŨNG NHẬN
Áo thun đồng phục đẹp

Áo thun đồng phục đẹp

Áo thun lulo, thương hiệu của ĐỒNG PHỤC MỌI SỐ LƯỢNG - IN ÁO LẤY LIỀN và MỘT ÁO CŨNG NHẬN
Đồng phục áo thun

Đồng phục áo thun

Áo thun lulo, thương hiệu của ĐỒNG PHỤC MỌI SỐ LƯỢNG - IN ÁO LẤY LIỀN và MỘT ÁO CŨNG NHẬN
Đơn hàng của bạn

Tạm tính: Liên hệ

Xác nhận
Chat qua zalo 0909 506 533