Điều chia sẻ

Áo thun công ty vs áo thun thời trang

CẬP NHẬT TIẾN ĐỘ SẢN XUẤT - TIỆN ÍCH CỘNG THÊM DÀNH CHO BẠN Liên hệ ngay với chúng tôi để biết thêm thông tin.

Áo thun công ty vs áo thun thời trang

Đơn giản, dễ mặc, dễ phối đồ, đa dạng về giá, đa dạng về màu sắc và chất liệu, kiểu dáng…đó là chiếc áo thun hay còn gọi là áo phông. Bên ngoài thị trường, bạn sẽ thấy chiếc áo thun xuất hiện trong các shop quần áo từ thời trang đến các nơi chuyên về đồng phục. Bạn sẽ thấy được áo thun nhóm, áo lớp, áo thun công sở, áo thun ở các sự kiện, áo thun đi biển…Còn trong gia đình bạn, ít nhất thì bạn cũng sở hữu một chiếc áo thun trong tủ, có thể là một áo thun công ty hay còn gọi là áo thun đồng phục, hoặc ít ra là một áo thun thời trang hay một áo thun quảng cáo mà một lần nào đó vui cùng bạn bè, các hãng bia tặng bạn chẳng hạn. Nói như vậy để chúng ta thấy được sự phổ biến của chiếc áo thun. Thế nhưng, ít ai biết được sự khác nhau của áo thun công ty, áo thun nhóm, áo thun lớp hay áo thun công sở sẽ khác gì với áo thun thời trang, áo thun được bày bán tại các shop. Bằng kinh nghiệm của người “trong nghề”, mình sẽ chia sẻ những khác biệt cơ bản của hai dòng áo này nhằm giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn về cái gọi là áo thun hay áo phông.

Chúng ta phân ra làm hai nhóm:

  1. Áo thun đồng phục
  2. Áo thun thời trang

Áo thun đồng phục là cụm từ được dùng chung cho nhóm áo thun lớp, áo thun công sở, áo thun nhóm đi biển, áo thun quảng cáo, áo thun sự kiện, áo thun gia đình, áo thun theo yêu cầu…Về kỹ thuật may mặc, áo thun đồng phục không đòi hỏi các kỹ thuật cao như áo thun thời trang. Bởi nét đặc thù của áo thun đồng phục là mang lại sự thoải mái, mang thông điệp của một nhóm người, một doanh nghiệp, một cơ sở kinh doanh,…Trong khi đó, áo thun thời trang nặng về tính thẩm mỹ, nặng về xu hướng thị trường cho nên việc thiết kế và may mặc đòi hỏi những kỹ thuật cao hơn và đòi hỏi sự cập nhật thị hiếu thị trường một cách liên tục từ nhà sản xuất. Tính ổn định của chiếc áo thun đồng phục hay áo thun công ty, áo thun công sở luôn luôn cao hơn áo thun thời trang. Nó không chạy theo thị trường mà luôn luôn nằm trụ ở vị trí “dòng classic”, mặc dù cũng có những cách tân, đổi mới chút đỉnh nhưng vẫn không ảnh hưởng sâu như dòng áo thời trang.

Không chỉ khác nhau về kỹ thuật may mặc, xu hướng và form dáng. Dòng áo thun thời trang thông thường sẽ sử dụng thông số nhỏ hơn dòng áo thun đồng phục với cùng size áo và kiểu dáng. Ví dụ ở dòng áo thun cổ trụ, cổ bẻ hay còn gọi là áo thun polo. Nếu như bạn đang mặc áo thun polo ở các hãng thời trang với size L thì bạn chỉ cần mặc size M với chiếc áo thun đồng phục. Và phần lớn là như vậy, áo thun đồng phục sẽ có kích thước lớn hơn so với chiếc áo thun thời trang. Ngoài ra, nếu như phần lớn các hãng thời trang chỉ cung cấp 4 size cơ bản là: S – M – L và XL thì ở các hãng đồng phục lại cung cấp size áo đa dạng hơn từ: XS – S – M – L – XL – 2XL – 3XL – 4XL – 5XL và có thể là 6XL. Không chỉ vậy, họ còn cung cấp size áo từ trẻ em đến người lớn, từ size châu Á đến size châu Âu, mà đơn cử là đơn vị áo thun lulo. Bạn sẽ tìm thấy được các size áo từ 10kg cho đến 180kg hay có thể nói là size áo dành cho người có độ cao từ 1 mét đến 1.9 mét. Tại sao lại có sự chênh lệch như vậy? Câu trả lời đơn giản là do các hãng thời trang thường sản xuất đại trà theo mùa, theo xu hướng. Với mỗi mẫu sản xuất, họ có thể thực hiện từ một triệu đến vài chục hay thậm chí là vài trăm triệu sản phẩm. Đó là lý do tại sao họ giới hạn các size áo ở những size tạm gọi là trung bình, là phổ biến. Còn ở các công ty đồng phục thì đa phần sẽ sản xuất theo đơn đặt hàng của từng khách hàng, từng nhu cầu. Ví dụ như áo thun gia đình thì quá lắm cũng tầm 50 áo thôi, vì cũng hiếm có gia đình nào tổ chức hội họp đi chơi với con số hàng ngàn người. Hay áo thun nhóm, áo lớp thì cũng chỉ 100 hoặc 200 đã là nhiều lắm rồi. Quan trọng hơn là mỗi nhóm như vậy, mỗi công ty như vậy lại có những thiết kế, những mẫu in thêu của riêng họ. Cho nên, chúng ta không thể “gom chung” thành một được.

Một yếu tố khác biệt nữa là về chất liệu, chất lượng của in thêu. Chất liệu vải cũng sẽ được sử dụng đa dạng như áo đồng phục, bởi không phải hãng thời trang nào cũng có thể sử dụng các loại vải đắt tiền như nhau. Họ sẽ chuyên về các nhóm khách hàng khác nhau, cho nên, việc chọn nguyên phụ liệu vải vóc khác nhau cũng là điều dễ hiểu mà. In và thêu cũng là những nét đặc trưng khác biệt rõ rệt của hai dòng áo thun này. Nếu như ở dòng áo thun thời trang, bạn sẽ thấy được sự hoa mỹ trong từng màu sắc và công nghệ in thêu để bắt kịp xu hướng, sở thích của người tiêu dùng của mỗi thời điểm, mỗi thị trường. Thì ở dòng áo thun đồng phục, bạn sẽ muốn nhìn thấy được một “cái chuẩn” và ngay cả người chủ của chiếc áo thun đồng phục cũng muốn cho mọi người thấy được những “cái chuẩn” từ màu sắc, từ vị trí cho đến nội dung in thêu. Bởi đó là thông điệp của một nhóm, một tổ chức muốn truyền thông đến một nhóm đối tượng nào đó. Họ không phải bắt kịp những thay đổi của xu hướng mà họ muốn nó luôn luôn là như vậy. Bạn biết không, đã có rất nhiều chủ doanh nghiệp than thở rằng vì không thể tìm được đơn vị làm áo thun đồng phục, áo thun công ty, công sở chuyên nghiệp mà họ đành chịu những lỗi “chua chát” như vị trí in bị lệch, không cân đối, màu sắc không phối hợp hài hoà, không đúng với thương hiệu…Cần lắm những đơn vị chuyên nghiệp, mặc dù số lượng đặt áo không phải đủ lớn, nhưng nhu cầu tìm nhà cung cấp chuyên nghiệp cũng là điều bình thường mà. Đâu phải đơn hàng đủ lớn mới có nhà cung cấp chuyên nghiệp phục vụ…

Bài viết ngắn này chỉ có thể nêu lên những khác biệt cơ bản của hai dòng áo thun, chắc chắn rằng sẽ còn có nhiều chi tiết nữa chưa được nhắc đến. Nhưng tóm lại, áo thun thời trang đòi hỏi phải “hợp thời trang”, còn áo thun đồng phục thì phải “hợp thương hiệu”. Và để có thể thoả mãn được hai cái “hợp” này, bạn cần tìm đến những thương hiệu chuyên nghiệp. Một ví dụ đơn giản là với dòng áo sơ mi, nếu bạn đang tìm một dòng áo sơ mi không quá đắt nhưng cũng không phải là tệ thì đề xuất cho bạn là thương hiệu Việt Tiến chẳng hạn. Hay nếu bạn tìm một đơn vị để đặt áo thun công ty với nhiều “cái chuẩn” từ may mặc, in ấn…thì áo thun lulo là một đề xuất dành cho bạn. Tất nhiên, trên đây là những ví dụ với cái nhìn khách quan từ tác giả, quyết định luôn luôn là ở bạn. Chúc bạn tìm được những thương hiệu “hợp chuẩn” với bản thân nhé.

#aothunlop,#aothuncongty,#aothuncongso,#aothunquangcao,#aothunnhomdibien,#aothunsukien,#aothuntheoyeucau,#aothuncasaugiadinh,#aothunnhom,#aophongnamnudongphuc,#aothunnamnudongphuc

 

Bài viết khác

Áo thun đồng phục quán café

Áo thun đồng phục quán café

Áo thun lulo, thương hiệu của ĐỒNG PHỤC MỌI SỐ LƯỢNG - IN ÁO LẤY LIỀN và MỘT ÁO CŨNG NHẬN
Công ty TNHH Viễn Thông VINAGPS

Công ty TNHH Viễn Thông VINAGPS

Áo thun lulo, thương hiệu của ĐỒNG PHỤC MỌI SỐ LƯỢNG - IN ÁO LẤY LIỀN và MỘT ÁO CŨNG NHẬN
Áo thun sự kiện

Áo thun sự kiện

Áo thun lulo, thương hiệu của ĐỒNG PHỤC MỌI SỐ LƯỢNG - IN ÁO LẤY LIỀN và MỘT ÁO CŨNG NHẬN
Đức Anh Computer

Đức Anh Computer

Áo thun lulo, thương hiệu của ĐỒNG PHỤC MỌI SỐ LƯỢNG - IN ÁO LẤY LIỀN và MỘT ÁO CŨNG NHẬN
Đơn hàng của bạn

Tạm tính: Liên hệ

Xác nhận
Chat qua zalo 0909 506 533