Điều chia sẻ

Amazon – Từ khởi sự đến lúc bự #Bài 2| Tìm hiểu sản phẩm bán chạy trên Amazon bằng từ khoá

Mất thời gian nhất, mệt mỏi nhất và cũng dễ làm anh chị chán nản nhất. Chắc chắn là vậy, điều mà mình muốn đề cập đến đó là giai đoạn TÌM HIỂU SẢN PHẨM, đó được hiểu là tìm sản phẩm bán chạy trên Amazon, là cách tìm ngách sản phẩm hoặc có thể hiểu là cách tìm ngách sản phẩm bán chạy trên Amazon. Chắc hẳn tất cả chúng ta đều mong muốn tìm được một sản phẩm có thể bán chạy trên Amazon. Và nếu tất cả anh chị đều muốn như vậy, nghĩa là chúng ta đang bắt đầu tham gia vào một cuộc cạnh tranh. Nhưng không sao, lúc nào cũng có lối đi dành cho anh chị, vấn đề là anh chị sẽ chọn lối đi nào, lối đi đó đúng hay sai, chuẩn hay không là còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Nào, giờ là lúc mình hãy bắt đầu với việc tìm hiểu từ khoá hay còn gọi là keywords, sao phải bắt đầu từ đây???

Một yếu tố đề cập rất chuẩn xác đối với người bán hàng trên Amazon, cho dù, anh chị bán hàng trên Amazon FBA hoặc là Amazon FBM, miễn là kinh doanh trên Amazon. Anh chị đều phải thừa nhận rằng: Khách hàng của anh chị tìm mua sản phẩm thông qua việc tìm kiếm bằng từ khoá. Ví dụ: Tôi muốn mua một áo thun cổ tròn, màu đen, cho nam. Tôi sẽ truy cập vào trang: www.amazon.com và gõ tìm từ khoá black man t-shirt. Và thế là trang Amazon sẽ trả lại hàng tá kết quả liên quan đến từ khoá mà tôi vừa gõ tìm kiếm. Có vẻ giống như trang Google nhỉ?! Và bên dưới đây sẽ là những điều thú vị mà hai chữ “từ khoá” mang lại cho anh chị:

1. Xu hướng tìm kiếm

- Lượt tìm kiếm (Search Volume)

- Tổng doanh thu ( Total revenue )

- Doanh thu trung bình (Average revenue )

- Giá bán trung bình (Average price)

2. Độ cạnh tranh của thị trường

- Hiển thị số đối thủ

- Thị phần của đối thủ

3. Độ khó của thị trường

Nếu chọn bán hàng qua Amazon với những sản phẩm mà khách hàng sẽ cân nhắc rất nhiều yếu tố trước khi quyết định: Họ xem đánh giá, xem giá, xem mẫu, xem…nhiều thứ khác nữa trước khi quyết định cho vào giỏ hàng. Vậy thì cơ hội dành cho nhà bán hàng mới trở nên khó khăn hơn rồi. Vậy thì sau khi tìm ra được rất nhiều sản phẩm liên quan đến từ khoá vừa tìm kiếm, chúng ta có thể lọc để lấy số lượng đánh giá ( Review ). Nếu có nhiều đối thủ bán sản phẩm này với số lượng đánh giá dưới 100 hay còn gọi là “dưới 100 reviews” thì có nghĩa là khách hàng chúng ta là những khách hàng dễ tính khi lựa mua dòng sản phẩm này. Ít đánh giá cũng không sao, họ vẫn chấp nhận mua. Và đây chính là cơ hội tốt cho những nhà bán hàng mới khi bán hàng trên Amazon. Từ đó, mình cũng có thể phân ra 3 cấp độ khó của thị trường: Cấp độ rất khó – Cấp độ khó trung bình và cấp độ dễ.

4. Giá thầu quảng cáo

Chắc chắn rằng rồi chúng ta cũng sẽ tham gia quảng cáo trang bán hàng mà mình sẽ phải tạo nên. Bởi muốn bán hàng, muốn kinh doanh trên Amazon thì phải có trang bán hàng chứ. Vậy thì, từ khoá mà chúng ta đang tìm hiểu sẽ giúp chúng ta thấy được chi phí quảng cáo về sau. Như đã đề cập ở bài 1, nếu chi phí quảng cáo quá lớn thì coi như “tiêu”. Và đó cũng là một lỗi thường gặp của rất nhiều anh chị, trong đó có tôi. Tôi đã gửi hàng qua kho Amazon bên Mỹ, sau đó mới nhận ra là giá thầu quảng cáo của những từ khoá liên quan đến sản phẩm của tôi quá cao. Một sản phẩm bán ra chỉ dao động từ 15$-18$ mà chi phí mỗi lượt click chuột vào sản phẩm lên đến từ 3$-5$ thì coi như tôi “khoẻ”….

5. Dữ liệu cho tiêu đề ( Title ) và các thông tin khác

- Tiêu đề để con Ai hay con bot của Amazon hiểu và nhận biết trang bán hàng của anh chị, hay còn gọi là index, những thuật ngữ này, anh chị học từ từ là vừa rồi.

- Điểm nổi bật của sản phẩm ( Bullet points ) : Chúng ta có thể ghi từ 5-7 phần này để nói lên điểm nổi bật về sản phẩm của chúng ta. Vậy thì từ khoá sẽ được thêm vào để làm cho con bot tăng tính nhận biết trang bán hàng của mình

- Mô tả sản phẩm hay nội dung A+ cũng là phần không thể thiếu, tất cả đều phải dùng từ khoá, từ khoá và từ khoá

- Bạn viết những bài post của Amazon, bạn live stream cũng cần đến tiêu đề cho mỗi lần live.

 

Tóm lại, dành nhiều thời gian để TÌM HIỂU SẢN PHẨM, tìm sản phẩm bán chạy trên Amazon hay còn gọi một cách khác là tìm ngách sản phẩm bán chạy trên Amazon là điều đáng làm và phải làm. Đó đã từng là điều làm nên thất bại của mình, nhưng đó sẽ là bài học có giá trị lớn dành cho anh chị. Chúng ta có 4 cách để TÌM HIỂU SẢN PHẨM và anh chị sẽ được chia sẻ đầy đủ. Tuy nhiên, điều cơ bản là phải hiểu về từ khoá, hiểu về cách để sử dụng chúng sao cho hiệu quả nhất. Anh chị đừng ngần ngại kết bạn zalo 0909506533 với cú pháp: “Amazon – Từ khởi sự đến lúc bự” + hình ảnh mà anh chị đã đăng ký theo dõi trên kênh youtube: https://www.youtube.com/@inaolaylien-banhangamazon này nhé. Việc kết bạn zalo này sẽ giúp cho việc giải đáp thắc mắc được liên tục và miễn phí. Bởi mình biết rằng, anh chị sẽ còn nhiều lắm những thắc mắc trong suốt quá trình bán hàng trên Amazon. Mình là đại diện cho thương hiệu áo thun đồng phục tại Việt Nam, áo thun lulo luôn luôn chào đón anh chị trong mọi lĩnh vực, ngành nghề nếu muốn tham gia bán hàng trên Amazon. Chúc anh chị thành công.

 

 

 

 

Bài viết khác

Mila Mushroom Pizza - Thảo Điền

Mila Mushroom Pizza - Thảo Điền

Áo thun lulo, thương hiệu của ĐỒNG PHỤC MỌI SỐ LƯỢNG - IN ÁO LẤY LIỀN và MỘT ÁO CŨNG NHẬN
Áo thun đồng phục cho công ty

Áo thun đồng phục cho công ty

Áo thun lulo, thương hiệu của ĐỒNG PHỤC MỌI SỐ LƯỢNG - IN ÁO LẤY LIỀN và MỘT ÁO CŨNG NHẬN
Áo thun đồng phục đẹp

Áo thun đồng phục đẹp

Áo thun lulo, thương hiệu của ĐỒNG PHỤC MỌI SỐ LƯỢNG - IN ÁO LẤY LIỀN và MỘT ÁO CŨNG NHẬN
Đồng phục áo thun

Đồng phục áo thun

Áo thun lulo, thương hiệu của ĐỒNG PHỤC MỌI SỐ LƯỢNG - IN ÁO LẤY LIỀN và MỘT ÁO CŨNG NHẬN
Đơn hàng của bạn

Tạm tính: Liên hệ

Xác nhận
Chat qua zalo 0909 506 533