Điều chia sẻ

9 bước để bán hàng thành công trên Amazon

Dưới đây là 9 bước để giúp anh chị bán hàng thành công trên Amazon. Mặc dù với 9 bước này sẽ chưa phải là tất cả. Nhưng nếu làm tốt 9 bước này, tôi tin chắc là anh chị đã có thể đủ tự tin để bán hàng thành công trên Amazon. Nào, hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

 

I. NGHIÊN CỨU SẢN PHẨM

II. NGHIÊN CỨU TỪ KHOÁ

III. CHI PHÍ DỰ KIẾN

IV. TỐI ƯU HOÁ TIÊU ĐỀ - GENERIC – SEARCH TERM

V. TỐI ƯU TRANG BULLET POINTS, MÔ TẢ SẢN PHẨM VÀ NỘI DUNG A+

VI. TỐI ƯU HOÁ BỘ ẢNH SẢN PHẨM

VII. QUẢNG CÁO PPC

VIII. TỐI ƯU HOÁ CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO PPC

IX. CÁC PHƯƠNG PHÁP GIA TĂNG DOANH SỐ

 

Tại sao là 9 bước???

Sau khi anh chị tìm cho mình được sản phẩm ưng ý, phù hợp với sở thích, với khả năng cũng như tính tiềm năng trong tương lai. Anh chị sẽ tiếp tục tìm và sàn lọc bộ từ khoá liên quan đến sản phẩm để anh chị có thể sử dụng để quảng cáo ppc, để viết tiêu đề, mô tả sản phẩm… Từ khoá còn cho anh chị biết được chi phí quảng cáo ppc để từ đó anh chị có thể dự trù được chi phí dự kiến trước khi đi hàng sang kho Amazon.

Nếu mọi thứ tạm ổn, tiếp theo đó anh chị sẽ tối ưu hoá tiêu đề cho trang bán hàng của mình dựa vào các từ khoá đã chọn lọc bên trên. Phần generic hay search term sẽ là yếu tố quan trọng trong trang quản trị của anh chị để giúp cho con bot của Amazon nhận diện trang bán hàng của anh chị hiệu quả, chính xác và nhanh chóng. Còn tiêu đề lại là phần cực kì quan trọng phía ngoài trang bán hàng để khách hàng có thể đọc và hiểu được những gì mà anh chị muốn truyền thông đến họ. Thu hút đầu tiên bằng tiêu đề với những từ khoá “hợp với mong muốn tìm kiếm” của khách hàng, coi như anh chị đã có cơ hội chiến thắng. Tiếp đến phải là nội dung của bullet point và mô tả sản phẩm để nêu bật điểm khác biệt giữa sản phẩm của anh chị và đối thủ. Nếu có đăng ký thương hiệu, anh chị sẽ có thêm cơ hội để trình bày nhiều hơn trong phần nội dung A+, giúp cho anh chị có thêm diện tích để trình diễn những ưu điểm nổi trội, từ đó anh chị sẽ dễ dàng thuyết phục được khách hàng hơn.

Bộ ảnh sản phẩm lại quá quan trọng khi mà khách hàng ngày càng trở nên “ít đọc”, hãy để hình ảnh sản phẩm truyền tải thông điệp đến khách hàng của anh chị: Tốc độ xử lý hình ảnh từ não bộ là cực kì nhanh, điều này đồng nghĩa với việc ra quyết định từ hình ảnh cũng cực kì nhanh. Nếu đã chuẩn bị mọi thứ chỉnh chu, trang bán hàng của anh chị càng hoàn hảo bao nhiêu thì tỉ lệ thuyết phục khách hàng càng cao bấy nhiêu. Giờ là lúc mà anh chị phải cho khách hàng biết được sự xuất hiện của anh chị, cụ thể là trang bán hàng của anh chị, bởi nếu không, sẽ chẳng mấy ai biết đâu mà tìm. Không xuất hiện trước mắt họ, không có cách nào để họ biết sản phẩm của anh chị tốt như thế nào, nếu là một cửa hàng vật lý thì anh chị sẽ sử dụng loa, sử dụng PG hay các băng ron, bảng hiệu…thì với cửa hàng trên nền tảng này, anh chị lại cần đến PPC để lôi kéo họ, hiển thị trước mắt họ nhiều nhất, xuất hiện ngay khi họ vừa gõ từ khoá tìm kiếm. Quảng cáo PPC quan trọng là vậy, nhưng cũng khá tốn kém nếu như anh chị không biết cách tối ưu. Không biết cách tối ưu cũng đồng nghĩa với việc PPC ngốn hết vốn của anh chị, lúc này, đừng nghĩ đến tiền lời…Tạo mã giảm giá, live stream, light deal, tăng thứ hạng (ranking)… để có tỉ lệ bán hàng tốt mà không phải tốn chi phí quảng cáo hoặc tốn ít chi phí quảng cáo nhất có thể. Đó sẽ là những công cụ, những phương pháp giúp cho việc gia tăng doanh số nhanh chóng và bền vững. Sẽ còn nữa những hoạt động “bên lề” giúp cải thiện trang bán hàng, giúp cải thiện doanh số, tăng khả năng cạnh tranh và giúp cho việc phát triển sản phẩm một cách nhanh chóng, hiệu quả. Tất cả sẽ có trong quyển Ebook này: Amazon – Từ khởi sự đến lúc bự. Anh chị có thể kết bạn zalo 0909506533 để nhận được Ebook miễn phí nhé. Chúc anh chị bán hàng thành công trên Amazon.

Bài viết khác

Mila Mushroom Pizza - Thảo Điền

Mila Mushroom Pizza - Thảo Điền

Áo thun lulo, thương hiệu của ĐỒNG PHỤC MỌI SỐ LƯỢNG - IN ÁO LẤY LIỀN và MỘT ÁO CŨNG NHẬN
Áo thun đồng phục cho công ty

Áo thun đồng phục cho công ty

Áo thun lulo, thương hiệu của ĐỒNG PHỤC MỌI SỐ LƯỢNG - IN ÁO LẤY LIỀN và MỘT ÁO CŨNG NHẬN
Áo thun đồng phục đẹp

Áo thun đồng phục đẹp

Áo thun lulo, thương hiệu của ĐỒNG PHỤC MỌI SỐ LƯỢNG - IN ÁO LẤY LIỀN và MỘT ÁO CŨNG NHẬN
Đồng phục áo thun

Đồng phục áo thun

Áo thun lulo, thương hiệu của ĐỒNG PHỤC MỌI SỐ LƯỢNG - IN ÁO LẤY LIỀN và MỘT ÁO CŨNG NHẬN
Đơn hàng của bạn

Tạm tính: Liên hệ

Xác nhận
Chat qua zalo 0909 506 533