Điều chia sẻ

6 khuyến cáo từ nhà sản xuất áo thun

Áo thun ngày càng trở nên phổ biến trong hầu hết các tủ đồ của anh chị, nhất là đối với các bạn trẻ ngày nay. Bởi đặc tính năng động, dễ mặc, thoải mái và thời trang. Đó cũng là lý do tại sao mà các doanh nghiệp, các hàng quán, cơ sở kinh doanh, hội nhóm… đều lựa chọn chiếc áo thun làm đồng phục cho mình. Và cũng chính vì lẽ đó, ngày càng có nhiều than phiền hơn về chất lượng của chiếc áo thun. Dưới đây là 6 khuyến cáo hữu ích từ nhà sản xuất áo thun dành cho bạn. Nào, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu xem đó là những khuyến cáo nào và liệu có giúp ích gì cho chiếc áo thun mình đang mặc ???

  1. Ba lần giặt đầu tiên: Không ngâm, không giặt với bột giặt

Kỹ tính là một điều tốt, nhưng quá kỹ cũng không được ủng hộ trong trường hợp này. Tôi biết rằng có rất nhiều anh chị khi giặt áo thun, vì kỹ tính quá nên ngay những lần giặt đầu tiên cũng ngâm với bột giặt, thậm chí là ngâm cả đêm và ngâm với nhiều bột giặt, ý tôi là ngâm với nồng độ cao. Sáng ra mới phát hiện một “thau màu”. Đừng đổ lỗi hoàn toàn cho nhà sản xuất dùng thuốc nhuộm dởm, một phần cũng đến từ đó, nhưng phần còn lại là do chiếc áo thun “không chịu nổi” áp lực của nồng độ bột giặt trong khoảng thời gian quá lâu. Nếu là áo thun xịn, tôi cá là nó cũng phải “chào thua” trong trường hợp này. Nếu chưa trải nghiệm hoặc chưa tin với khuyến cáo này, anh chị hãy thử với một áo thun “mới tậu” xem sao nha.

  1. Từ lần giặt thứ 4 trở đi: Giặt với xà bông (xà phòng) hay bột giặt ở dạng loãng và giặt liền, không ngâm

Vẫn là “không ngâm” nha anh chị, đừng để áo thun của anh chị “ngậm xà bông” quá lâu, điều đó sẽ làm cho chiếc áo thun của anh chị không giữ được màu sắc và tuổi thọ. Chắc có lẽ anh chị cũng từng được mách rằng: Ngâm lâu quá sẽ mau mục áo. Vậy thì anh chị hãy cân nhắc kỹ khuyến cáo thứ 2 này nhé.

  1. Khi ủi áo (là áo), vui lòng né/tránh ủi lên hình in. Không kéo giãn hết sức để tránh trường hợp giãn hình in.

Dù chất liệu in của anh chị là gì thì cũng sẽ bị nóng chảy khi ở nhiệt độ cao, hoặc chí ít cũng bị biến dạng, phai màu và bị tổn thương. Chắc chắn là phải “né” nó ra thôi, nếu như anh chị không có ý muốn huỷ diệt nó. Còn nếu muốn huỷ diệt, thì đây chính là con đường nhanh nhất, hiệu quả nhất để “xử” đẹp cái hình in. Áo thun, đặc biệt là đối với áo thun đồng phục thì hình in mang ý nghĩa cực kì quan trọng. Nó đại diện cho hình ảnh doanh nghiệp, cho sản phẩm, thông tin liên lạc, cho những thông điệp mà anh chị muốn gửi gấm đến khách hàng. Cho nên, chất lượng in ấn là một trong những yêu cầu chính đáng mà khách hàng luôn luôn quan tâm. Chắc chắn rằng chúng ta không nên “thử kéo” hết sức coi nó có bị bung ra không. Đôi khi là vậy, tò mò tí mà…mà làm hình in méo mó thiệt. Đơn giản thôi, hình in nằm trên áo thun. Anh chị cố gắng làm biến dạng chiếc áo, biến dạng vải áo thun thì chắc chắn là hình in cũng bị biến dạng. Lẽ dĩ nhiên là vậy, đâu cần phải chứng minh…

  1. Lưu ý: Nên giặt riêng với các loại quần áo khác, nhất là với các loại vải sáng màu.

Nếu không muốn nhuộm lên những chiếc áo trắng phao hay những tông màu như hồng nhạt thì tốt hơn hết là anh chị dành cho những chiếc áo thun một “khoảng trời riêng”. Nhưng sẽ không là vấn đề gì nếu áo thun màu trắng và đang giặt chung với những chiếc áo trắng khác. Còn áo thun đen thì sao, có thể giặt chung với quần áo đen khác cũng được mà. Tóm lại, nếu màu áo thun và màu của những bộ quần áo khác không có “bà con” với nhau, hoặc đối lập nhau thì tốt nhất là cho “chúng” cách xa để tránh xung đột. Để ý tí nhé, không thì hối tiếc vì chiếc áo thun trắng mới mua giờ đã “tèm lem” với đủ loại màu. Tiếc cũng vậy, bởi không có cách nào để “lấy lại những gì đã mất”, có lẽ phải “mất” thêm lần nữa để mua lại chiếc áo thun khác thay thế vậy.

  1. Hạn chế phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, sẽ giúp màu sắc được giữ lâu hơn

Ở các đô thị lớn, việc có được mãng sân phơi đầy nắng gió là mơ ước của nhiều người. Đa phần cũng phải “chen chút” dưới mái tole hoặc những hàng rào loe loét nắng. Nhưng nếu có được sân phơi như ý thì anh chị cũng hạn chế tối đa cho chiếc áo thun “mặt đối mặt” với ánh nắng mặt trời. Làm sao chiếc áo thun của anh chị có thể chịu nổi nhiệt độ 38-40 độ trong khoảng thời gian dài?! Áo thun không biết nói, nhưng sẽ thể hiện cho anh chị biết ngay bằng cách trở nên “cũ kỹ” hơn sau vài lần giặt. Đặc biệt là đối với loại vải được làm từ sợi tự nhiên, chẳng hạn như sợi cotton.

  1. Chỉ giặt mặt trái nếu giặt bằng máy giặt

Lộn áo thun sang mặt trái trước khi bỏ vào máy giặt nhé. Có lẽ như đây là khuyến cáo ít được chú ý vì “mắc công”, nhưng anh chị có biết không, máy giặt “oánh” rất mạnh sẽ tác động tiêu cực đến hình in trên áo. Đừng nghĩ rằng hình in áo thun chỉ sợ nhiệt độ, nó còn sợ “bị đòn” nữa là…Tất nhiên, không phải “cú đánh” nào cũng có thể hạ gục được hình in, nhưng cứ bị đánh hoài thì tuổi thọ của hình in trên áo thun cũng bị ảnh hưởng. Bảo vệ hình in bằng cách giấu nó đi, rõ là “tránh voi không xấu mặt nào” mà.

Nhưng cũng đừng quên trường hợp vải bị chảy xệ, tất nhiên điều này đến từ nhiều nguyên nhân: Có thể là do xưởng dệt vải không căng kim, có thể nhà may không trải vải đủ 24 tiếng trước khi cắt may và cũng có thể do anh chị không phơi đúng như hình ảnh trong hướng dẫn. Cách hữu hiệu nhất để tránh mắc lỗi này, khiến cho chiếc áo bị giãn ra. Đó là hãy gấp đôi như hình để phơi, còn nếu anh chị móc vào cổ áo và treo lên sào thì các giọt nước có xu hướng đi xuống và kéo theo sợi vải của anh chị. Hãy thử nghĩ xem, cả chiếc áo đang có xu hướng đi xuống và đang làm nặng đôi vai ( móc áo ) thì hỏi sao mà chiếc áo không bị ảnh hưởng, vấn đề là ảnh hưởng nhiều hay ít mà thôi. Đây là “khuyến cáo thứ 7” và cũng là khuyến cáo khuyến mãi nhé anh chị.

Mình tin rằng chất lượng và tuổi thọ của chiếc áo thun sẽ được cải thiện tốt hơn rất nhiều nếu anh chị “chịu” làm theo 7 khuyến cáo đã nêu trên. Không quá khó hiểu, hay quá khó để thực hiện. Nhưng lại quá dễ để lãng quên, phải không ạ? Mong rằng anh chị sẽ để ý chút xíu cho chiếc áo thun của mình vì nó sẽ là người bạn đồng hành cùng anh chị trên mọi nẻo đường. Đó cũng là lý do tại sao áo thun lulo luôn luôn gửi thông điệp này đến tất cả các anh chị đang sử dụng sản phẩm của áo thun lulo. Chúc anh chị một ngày vui vẻ.

 

 

Bài viết khác

Tạo tài khoản Walmart cho doanh nghiệp Việt Nam

Tạo tài khoản Walmart cho doanh nghiệp Việt Nam

Áo thun lulo, thương hiệu của ĐỒNG PHỤC MỌI SỐ LƯỢNG - IN ÁO LẤY LIỀN và MỘT ÁO CŨNG NHẬN
May áo thun đồng phục giá rẻ

May áo thun đồng phục giá rẻ

Áo thun lulo, thương hiệu của ĐỒNG PHỤC MỌI SỐ LƯỢNG - IN ÁO LẤY LIỀN và MỘT ÁO CŨNG NHẬN
Tạp dề  nấu ăn

Tạp dề  nấu ăn

Áo thun lulo, thương hiệu của ĐỒNG PHỤC MỌI SỐ LƯỢNG - IN ÁO LẤY LIỀN và MỘT ÁO CŨNG NHẬN
Đơn hàng của bạn

Tạm tính: Liên hệ

Xác nhận
Chat qua zalo 0909 506 533