Điều chia sẻ

4 công nghệ in áo thun bạn cần phải biết

CẬP NHẬT TIẾN ĐỘ SẢN XUẤT - TIỆN ÍCH CỘNG THÊM DÀNH CHO BẠN Liên hệ ngay với chúng tôi để biết thêm thông tin.

4 công nghệ in áo thun bạn cần phải biết

Bạn đang có nhu cầu in áo nhóm, in áo đồng phục với số lượng ít hay nhiều, in logo công ty. Dù bạn là khách hàng đặt in áo thun đồng phục hay là người tìm hiểu về ngành in áo thun… Bạn sẽ choáng ngộp với vô vàng kiểu in, cách in dành cho áo thun. Nhưng nhìn chung, 4 công nghệ in sau đây được xem là phổ biến và thông dụng nhất hiện nay.Những chia sẻ sau đây sẽ rất hữu ích dành cho bạn, đừng bỏ quên chi tiết nào nhé.

In hay thêu là một sự lựa chọn. Hình ảnh hay câu chữ nhỏ thì không thể thêu. Trong trường hợp này, in là sự lựa chọn tốt nhất. Nhưng bạn phải biết rõ những đặc tính của vải và sự khác nhau của mỗi công nghệ in. Mỗi loại vải sẽ chỉ phù hợp với một hay hai công nghệ in. Và điều đó thì không cần thiết với thêu. Hiện tại, chúng ta có 4 công nghệ in phổ biến:

  1. In trên giấy chuyển nhiệt: In hình ảnh hay nội dung trên loại giấy đặc biệt. Ép ở một nhiệt độ cao trong thời gian ngắn. Mực in sẽ được chuyển từ giấy sang vải. Ưu điểm là giá thành thấp nhất, nhưng nhược điểm là chỉ phù hợp với những màu sáng (màu trắng là tốt nhất) và vải polyester. Nếu bạn thử trên vải cốt tông/cô tông/cotton 100%, hình ảnh hay nội dung vẫn sắc nét sau khi ép. Nhưng chỉ một lần giặt, hình ảnh và nội dung sẽ bay đi mất. Và nếu bạn thử trên vải tối màu như là vải đen, bạn sẽ không thể thấy được gì cả.
  1. In ép Vinyl hay còn gọi là in decal áo thun: Nó là một loại decal đặc biệt, chỉ dành cho vải. Bạn có thể cắt và ép ở nhiệt độ cao trong một thời gian ngắn hoặc bạn có thể in trực tiếp lên vinyl và cũng cắt, ép. Ưu điểm là hình ảnh và nội dung vẫn sắc nét với kích thước nhỏ. Nhược điểm là giá thành cao và thô kệch, đặc biệt với những hình ảnh và nội dung to lớn. Người mặc sẽ cảm thấy không được thoải mái.
  1. In kỹ thuật số hay công nghệ in trực tiếp lên vải: Nó giống như là một máy in văn phòng, nhưng nó lớn hơn. Bạn có thể in trực tiếp lên vải. Ưu điểm là một máy in tiện dụng và cho một cảm giác mềm mại, đặc biệt với những hình ảnh và nội dung phức tạp. Nhược điểm là giá thành cao, chỉ tốt nhất với sợi 100% cotton, và chất lượng thấp (Hiện tại, chỉ có một hoặc hai nhà sản xuất cung cấp chất lượng hình in tốt hơn, theo như những trải nghiệm của tôi)
  1. In lụa: Đó là một công nghệ in truyền thống và rất dễ học. Những ưu điểm là giá thành thấp nhất, đặc biệt với số lượng lớn và sự đầu tư thấp, sự lựa chọn tốt nhất với tất cả các loại vải và màu sắc. Yếu điểm là rất đắc đỏ với những đơn hàng số lượng nhỏ, chiếm nhiều thời gian để chuẩn bị, sử dụng nhiều nhân công và không gian, nguyên nhân của sự ô nhiễm môi trường và có hại cho sức khoẻ người lao động.

Vui lòng kiểm tra lại những yếu tố liên quan với: kích thước – số lượng – mức độ phức tạp của hình ảnh và nội dung… Trước khi đưa ra quyết định. Có nhiều rủi ro trong in ấn như là: Dễ dàng bị bong tróc sau khi giặt bằng máy giặt. Màu sắc hình in có thể bị thay đổi sau vài lần giặt. Màu sắc từ vải có thể phủ lên hình in và những trường hợp khác nữa. Trong khi đó, thêu thì không có rủi ro trong hầu hết các trường hợp. Tất nhiên, nó chỉ đúng với chỉ cao cấp và bạn phải cần thời gian để được phê duyệt màu chỉ trước khi thêu. Nó thường sáng hơn chỉ may.

Đâu sẽ là giải pháp tốt nhất cho hình in của bạn. Đó là cả một quá trình trải nghiệm của những người làm việc trong ngành in áo thun này. Đó là sự kết hợp giữa việc nhận định về nội dung cần in, chất liệu vải, màu sắc của vải, số lượng hàng hoá để quyết định lựa chọn công nghệ in phù hợp. Tất nhiên, chúng ta sẽ không bàn đến việc “một nồi nước lèo cho tất cả các món”. Bởi như thế thì không món nào ngon cả, mỗi công nghệ in sẽ có những ưu và nhược điểm như đã nêu. Chính vì thế, không thể nói công nghệ in nào là ưu việt nhất. Lời khuyên cho bạn là gì sẽ phụ thuộc vào bạn là đối tượng nào. Dưới đây, mình nêu chi tiết hơn về từng nhóm đối tượng, từ đó, bạn sẽ biết được mình cần phải làm gì, cần chuẩn bị những gì là tốt nhất cho mục đích của bạn:

  1. Đối tượng tìm hiểu ngành in áo thun: Trong trường hợp bạn là người đang tìm hiểu ngành này, muốn thâm nhập để hành nghề về sau hoặc để có thể kiểm soát được các đơn vị gia công. Lời khuyên dành cho bạn là hãy dấn thân vào, trả phí cho những thất bại, tổn thất và tự rút ra bài học cho riêng mình. Bởi chắc chắn rằng với vài từ ngữ trong bài viết này thì không thể bao hàm hết tất cả các yếu tố của mỗi công nghệ in. Đứng ở góc độ làm nghề, tôi cho rằng sẽ không quá khó để bạn tìm hiểu, học hỏi và thực hành. Nhưng tôi cũng khẳng định với bạn rằng nó sẽ là điều không thể đối với những người không chịu khó, siêng năng và dễ dàng bỏ cuộc. Việc thành hay bại là do bạn đấy nhé, nhưng nếu cần được sự hỗ trợ hoặc chia sẻ thì cứ liên hệ với mình. Chẳng có gì là bí mật với những người ham học hỏi và cũng chẳng có lý do gì khiến tôi phải “ém hàng” với bạn.
  1. Đối tượng tìm đơn vị in áo thun: Trường hợp bạn là khách hàng đang tìm xưởng in áo thun theo yêu cầu hoặc là mong muốn in áo thun đồng phục, in áo lớp, áo nhóm…Chắc chắn là mình không thể đòi hỏi bạn phải am hiểu về chất liệu vải, hiểu về các công nghệ in áo thun. Nếu bạn đã có áo và chỉ mong muốn tìm đơn vị in áo thun thì bạn cần phải gửi cho họ hình ảnh cần in, cung cấp số lượng cần in và mang áo đến cho họ xem chất liệu vải và màu áo. Đó là những thông tin cơ bản cần thiết để có thể giúp họ đưa ra quyết định chọn công nghệ in phù hợp, từ đó có thể cho bạn giá in áo đồng phục cụ thể. Còn trong trường hợp bạn chưa có áo và muốn họ thực hiện từ đầu đến cuối, nghĩa là cắt – may – in – ủi – bao bì. Tốt nhất là bạn nên nghe họ tư vấn toàn diện từ kiểu áo, chất liệu vải, công nghệ in. Tất nhiên, nhiệm vụ của bạn vẫn là phải cho họ biết số lượng cần làm và hình ảnh, nội dung cũng như vị trí cần in. Vậy thì tóm lại là bạn phải cần tìm đến những nơi có nhiều năm chinh chiến với chiếc áo thun đồng phục, chỉ có như vậy bạn mới có thể yên tâm hơn về tính thẩm mỹ và chất lượng hình in. Đừng quên câu chuyện một nồi nước lèo cho tất cả các món nhé. Đôi khi cũng có thể thực hiện được, nhưng tối ưu chi phí, chất lượng thì mình chưa thể nào đảm bảo được.

Dù bạn thuộc nhóm đối tượng nào đi chăng nữa, chúng tôi cũng muốn được chia sẻ và hỗ trợ bạn. Bạn có thể kết bạn zalo theo số điện thoại 0909 506 533 để được chát tư vấn miễn phí bất kì lúc nào bạn “kẹt”. Dĩ nhiên, tất cả đều miễn phí cho bạn. Và nếu thật sự bạn vẫn chưa hiểu rõ, bạn cần xem thực tế để dễ dàng tiếp thu, dễ nhớ và dễ thực hiện thì bạn có thể liên hệ với mình để được sắp xếp thời gian cho bạn. Đừng quên tự tạo cho mình một danh sách các câu hỏi, các thắc mắc để có thể tiết kiệm được thời gian và nâng cao tính hiệu quả của buổi trao đổi. Đảm bảo rằng mức độ thiếu sót sẽ là thấp nhất, hoặc là con số không thì quá tuyệt. Cũng xin lưu ý rằng, mình sẽ hạn chế với các bạn chỉ hỏi chơi chơi, hỏi do rãnh quá không biết làm gì hoặc là coi số điện thoại này có thiệt không nữa, nhiều khi viết vậy chứ có thể “số điện thoại này hiện không liên lạc được” thì sao...Mong rằng bài viết này sẽ hữu ích với bạn, dù bạn thuộc đối tượng nào đi chăng nữa, việc am hiểu các công nghệ in phổ biến trên áo thun này sẽ giúp ích cho bạn về sau. Biết đâu, lúc nào đó bạn lại phát sinh nhu cầu đặt in áo đồng phục, in áo thun đồng phục lớp, hay đâu đó bạn lại thấy những mẫu in áo thun đẹp trên mạng và mong muốn tìm hiểu thì sao…. Mình đang cố gắng nghĩ ra thêm những gì cần thiết để viết cho bạn đây, nhưng cũng không thể viết ra được gì thêm. Bạn biết đấy, kiến thức và kinh nghiệm là vô tận. Bạn hãy tìm hiểu thêm đi, mình hứa là sẽ “có mặt” lúc bạn cần. Đừng ngần ngại lưu lại số điện thoại của mình và cũng đừng quên kết bạn zalo, whatsapp, line, viber với số điện thoại đã được đề cập nhé. Mình làm việc từ 8g sáng đến 21g mỗi ngày, bất chấp chủ nhật hay ngày lễ và tết bạn ạ. Vậy thì, khi phát sinh thắc mắc mà không đúng khung thời gian mình đề cập, bạn cũng có quyền gửi tin nhắn cho mình. Mình có thể phản hồi liền khi nhận hoặc sẽ trả lời vào “giờ linh” đã nêu nhé. Và cũng đừng quên chia sẻ hoặc điều chỉnh những nội dung của mình nếu bạn cho rằng có điểm nào đó chưa hợp lý. Mình chắc chắn sẽ tiếp thu, trao đổi và điều chỉnh ngay khi công nhận ý kiến của bạn. Điều này là thật sự cần thiết với mình và các đọc giả của bài viết, tất nhiên là mình luôn luôn trân trọng ý kiến của bạn rồi. Mình tin rằng, nếu đã đọc hết bài viết này, bạn không bổ bề ngang cũng đang phát phì bề dọc đó. Chúc bạn một ngày vui vẻ !

#inaocongty,#inaophongdongphuc,#giainaodongphuc,#inaodongphucsoluongit,#inaothundongphuc,#mauinaothundep,#inaodongphuccongty,#inaothundongphuc,#inaothungiadinh,#inaonhom,#inaothuncongty,#xuonginaothuntheoyeucau,#inaothunnhom,datinaodongphuc,#aothundongphucinlogo,#inaothundongphuc,#inaothundongphuctphcm,#inaothundongphuclop,#nhaninaothundongphuc,#aothuninhinhdongphuc,#inaothunhcmdongphuc,#inaothunaolopdongphuconhatrang,#indongphucaothunhanoi,#inaophongdongphucohanoi

 

Bài viết khác

Công ty TNHH Viễn Thông VINAGPS

Công ty TNHH Viễn Thông VINAGPS

Áo thun lulo, thương hiệu của ĐỒNG PHỤC MỌI SỐ LƯỢNG - IN ÁO LẤY LIỀN và MỘT ÁO CŨNG NHẬN
Áo thun sự kiện

Áo thun sự kiện

Áo thun lulo, thương hiệu của ĐỒNG PHỤC MỌI SỐ LƯỢNG - IN ÁO LẤY LIỀN và MỘT ÁO CŨNG NHẬN
Đức Anh Computer

Đức Anh Computer

Áo thun lulo, thương hiệu của ĐỒNG PHỤC MỌI SỐ LƯỢNG - IN ÁO LẤY LIỀN và MỘT ÁO CŨNG NHẬN
BÁN TRÚ NHẬT TÂM

BÁN TRÚ NHẬT TÂM

Áo thun lulo, thương hiệu của ĐỒNG PHỤC MỌI SỐ LƯỢNG - IN ÁO LẤY LIỀN và MỘT ÁO CŨNG NHẬN
Đơn hàng của bạn

Tạm tính: Liên hệ

Xác nhận
Chat qua zalo 0909 506 533