What we share

5 công nghệ in áo thun phổ biến nhất hiện nay

In hay thêu là một sự lựa chọn. Hình ảnh hay câu chữ nhỏ thì không thể thêu. Trong trường hợp này, in là sự lựa chọn tốt nhất. Nhưng bạn phải biết rõ những đặc tính của vải và sự khác nhau của mỗi công nghệ in. Mỗi loại vải sẽ chỉ phù hợp với một hay hai công nghệ in. Và điều đó thì không cần thiết với thêu. Hiện tại, chúng ta có 5 công nghệ in phổ biến:

  1. In chuyển nhiệt: In hình ảnh hay nội dung trên loại giấy đặc biệt. Ép ở một nhiệu độ cao trong thời gian ngắn. Mực in sẽ được chuyển từ giấy sang vải. Ưu điểm là giá thành thấp nhất, nhưng nhược điểm là chỉ phù hợp với những màu sáng (màu trắng là tốt nhất) và vải polyester. Nếu bạn thử trên vải cốt tông/cô tông 100% hay còn gọi là cotton, hình ảnh hay nội dung vẫn sắc nét sau khi ép. Nhưng chỉ một lần giặt, hình ảnh và nội dung sẽ bay đi mất. Và nếu bạn thử trên vải tối màu như là vải đen, bạn sẽ không thể thấy được gì cả.
  1. Ép Vinyl ( Decal áo thun ): nó là một loại decal đặc biệt, chỉ dành cho vải. Bạn có thể cắt và ép ở nhiệt độ cao trong một thời gian ngắn hoặc bạn có thể in trực tiếp lên vinyl và cũng cắt, ép. Ưu điểm là hình ảnh và nội dung vẫn sắc nét với kích thước nhỏ. Nhược điểm là giá thành cao và thô kệch, đặc biệt với những hình ảnh và nội dung to lớn. Người mặc sẽ cảm thấy không được thoải mái.
  1. In kỹ thuật số hay công nghệ in trực tiếp lên vải: Nó giống như là một máy in văn phòng, nhưng nó lớn hơn. Bạn có thể in trực tiếp lên vải. Ưu điểm là một máy in tiện dụng và cho một cảm giác mềm mại, đặc biệt với những hình ảnh và nội dung phức tạp. Nhược điểm là giá thành cao, chỉ tốt nhất với sợi 100% cotton, và chất lượng thấp. Hiện tại, chỉ có một hoặc hai nhà sản xuất cung cấp chất lượng hình in tốt hơn, theo như những trải nghiệm của tôi.
  1. In lụa: Đó là một công nghệ in truyền thống và rất dễ học. Những ưu điểm là giá thành thấp nhất, đặc biệt với số lượng lớn và sự đầu tư thấp, sự lựa chọn tốt nhất với tất cả các loại vải và màu sắc. Yếu điểm là rất đắc đỏ với những đơn hàng số lượng nhỏ, chiếm nhiều thời gian để chuẩn bị, sử dụng nhiều nhân công và không gian, nguyên nhân của sự ô nhiễm môi trường và có hại cho sức khoẻ người lao động.
  1. In pet: Có thể nói, đây là công nghệ pha lẫn giữa in lụa và in kỹ thuật số. Bởi với công nghệ in này, bạn sẽ in hình ảnh lên một vật liệu giống như là tấm nylon ( tấm nhựa ) mà mọi người gọi là “pet”. Sau đó thì sấy khô mực và đặt lên áo rồi ép xuống. Khi đó, hình ảnh sẽ nằm lên áo và bạn đã có một sản phẩm ưng ý. Nhanh, gọn và khá sắc nét. Công nghệ in này không quá đắt đỏ cho số lượng nhỏ và cũng có thể điều tiết chi phí cho số lượng lớn bằng cách sử dụng bộ máy in công nghiệp thay vì in lẻ từng cái.

Câu hỏi đặt ra là: Đâu là công nghệ tốt nhất, đâu là công nghệ “ nên được chọn lựa”. Câu trả lời là: Không có công nghệ nào là hoàn hảo cho mọi yêu cầu, nó chỉ thích hợp với mục tiêu, với chất liệu, với màu sắc, với số lượng…của anh chị. Loại nào có chất lượng tốt nhất: Mình chưa so sánh chất lượng hình in giữa các công nghệ với nhau, bởi công nghệ in nào cũng có loại tốt và loại không tốt. Hình in có thể bong tróc bởi nhiều lý do: Mực dỏm – Không phù hợp chất liệu – Xử lý không đúng – Người thợ không đủ kỹ năng và kinh nghiệm để nhận biết và hoàn thành tốt công việc của họ…Hàng tá lý do để tạo nên “cái lỗi” của sản phẩm. Vậy thì lời khuyên dành cho anh chị là gì:

  1. Chọn đơn vị chuyên nghiệp
  2. Nêu ra mong muốn và lắng nghe tư vấn.
  3. Hãy để họ quyết định việc chuyên môn của họ thay vì anh chị quyết định. Chắc chắn là chúng ta không thể “làm tốt” bằng họ rồi.

Với 5 công nghệ in áo thun phổ biến này, anh chị đã có những hiểu biết cơ bản trong lĩnh vực in áo thun rồi. Tất nhiên, muốn “đào sâu” thì anh chị còn phải tốn khá nhiều thời gian. Chỉ có trải nghiệm thực tế mới giúp anh chị hoàn chỉnh được công việc, còn nếu không phải là người “học nghề” thì hãy tìm đến các “chuyên gia” nhé. Không nhất thiết phải là chuyên gia thì mới được, nhưng chỉ cần nhìn và lắng nghe họ tư vấn thì phần nào chúng ta cũng đoán biết họ có phải là chuyên gia hay không. Trước khi kết thúc bài viết này, mình muốn nhắn gửi đến anh chị một thông điệp: Hãy tìm chuyên gia trong một lĩnh vực mà anh chị không phải là chuyên gia, uỷ thác cho họ làm thay cho anh chị. Nêu lên mong muốn của anh chị, thay vì quyết định công việc chuyên môn của họ, bởi đó sẽ là “thảm hoạ” mà họ sẽ không chịu trách nhiệm. Liên hệ trực tiếp hoặc gửi tin nhắn zalo/whatsapp: 0909506533 tới mình nếu anh chị vẫn còn thắc mắc nào khác liên quan. Chúc anh chị một ngày vui vẻ!

 

 

 

Others

Affordable Uniform T-shirt Tailoring

Affordable Uniform T-shirt Tailoring

Lulo t-shirt uniform is a brand of UNIFORM AT ANY QUANTITY, PRINT FAST GET NOW and ACCEPT WITH 1 PIECE
Lulo Cooking Apron: The Perfect Choice for Professional Chefs

Lulo Cooking Apron: The Perfect Choice for Professional Chefs

Lulo t-shirt uniform is a brand of UNIFORM AT ANY QUANTITY, PRINT FAST GET NOW and ACCEPT WITH 1 PIECE
Team Building T-shirts

Team Building T-shirts

Lulo t-shirt uniform is a brand of UNIFORM AT ANY QUANTITY, PRINT FAST GET NOW and ACCEPT WITH 1 PIECE
My Order

Tạm tính: Liên hệ

Confirm
Chat qua zalo 0909 506 533